ClockThứ Tư, 07/03/2018 14:32

EU thông qua lộ trình triển khai thỏa thuận hợp tác về quốc phòng

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 6/3 tại cuộc họp Hội đồng đối ngoại Liên minh châu Âu (EU), các Bộ trưởng Quốc phòng đã thông qua lộ trình triển khai Thỏa thuận hợp tác cấu trúc thường trực về quốc phòng châu Âu (PESCO).

EU, UNDP hợp tác để đạt được các mục tiêu phát triển bền vữngASEAN-EU thúc đẩy hợp tác an ninh truyền thống và phi truyền thốngEU, Nhật Bản đạt đồng thuận về thuế EPACác quốc gia thành viên EU tăng cường hợp tác quốc phòng

(Nguồn: Getty Images)

Lộ trình này cung cấp các chỉ đạo và phương hướng chiến lược về cấu trúc các nhiệm vụ bổ sung liên quan đến quy trình và khả năng quản trị, trong đó có các dự án và định nghĩa những giai đoạn khác nhau của tiến trình thực hiện các cam kết.

Lộ trình cũng xác định một thời gian biểu cho một thỏa thuận về các dự án tương lai cũng như định hướng cơ bản cho một loạt các nguyên tắc chung về công tác quản trị dự án. Lịch trình dự kiến sẽ được Hội đồng châu Âu (EC) thông qua vào cuối tháng 6 tới.

EC cũng đã thông qua một quyết định quan trọng nhằm ấn định ra một danh sách ban đầu gồm 17 dự án hợp tác, vốn là mục tiêu được xác định sau thỏa thuận chính trị đạt được vào tháng 12/2017.

Các dự án liên quan đến nhiều lĩnh vực như đào tạo, phát triển năng lực và khả năng chuẩn bị tác chiến về quốc phòng.

Hiện 25 quốc gia thành viên EU đã tham gia vào PESCO gồm Đức, Áo, Bỉ, Bulgaria, Cyprus, Croatia, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, CH Ireland, Italy, Latvia, Litva, Luxembourg, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, CH Séc, Romania, Slovakia, Slovenia và Thụy Điển./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Return to top