ClockThứ Năm, 21/04/2016 19:38

EU tiếp tục cảnh báo cấm nhập khẩu hải sản Thái Lan

TTH - Liên minh châu Âu EU đang duy trì đe dọa về một lệnh cấm nhập khẩu thủy sản từ Thái Lan do nước này vẫn không làm đủ để cải thiện ngành thủy sản và thực tiễn lao động, AP ngày 21/4 đưa tin.

Thái Lan là nước xuất khẩu hải sản lớn thứ 3 thế giới. Ảnh: AP

Việc đánh cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định được cho là đã góp phần không nhỏ làm cạn kiệt nguồn cá trên toàn cầu; đồng thời vấn nạn này ở Thái Lan - nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ ba thế giới, còn dẫn tới hoạt động phi pháp trong một số trường hợp khi gây ra tình trạng nô lệ lao động.

“Chúng tôi tiếp tục lo ngại nghiêm trọng về các bước thực hiện của các nhà chức trách Thái Lan nhằm chống lại các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp và không được kiểm soát. Điều này có nghĩa là hành động tiếp theo của Ủy ban EU sẽ không thể tránh khỏi”, một quan chức giấu tên cho biết. Giới chức Thái Lan khẳng định đang nỗ lực để thay đổi căn bản tình hình trong quá khứ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan

TIN MỚI

Return to top