ClockThứ Hai, 04/07/2016 14:05

Euro 2016: Cảnh sát Pháp bắt giữ hơn 1.000 đối tượng gây rối

TTH.VN - Sputniknews ngày hôm nay (4/7) dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói rằng, lực lượng thực thi pháp luật của nước này đã bắt giữ hơn 1.000 đối tượng gây rối kể từ khi Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 chính thức bắt đầu trong cả nước.

5000 chiến binh cực đoan trở về châu Âu, đe dọa EURO 2016EURO chưa cứu nổi du lịch ParisCuộc biểu tình tại Pháp có thể ảnh hưởng lớn đến EURO 2016

Cảnh sát Pháp tại một khu vực dành cho người hâm mộ ở thành phố Nice, Pháp. Ảnh: Reuters

"Kể từ khi giải đấu bóng đá được bắt đầu, lực lượng thực thi pháp luật đã thực hiện hơn 1.000 vụ bắt giữ, tạm giam 600 đối tượng và kết án 56 đối tượng", ông Bernard Cazeneuve nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo La Provence.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cũng lưu ý rằng, 34 đối tượng khác đã bị trục xuất khỏi đất nước.

Pháp hiện đang tổ chức Euro 2016, bắt đầu từ ngày 10/6 và dự kiến ​​kết thúc vào ngày 10/7 tới. Mặc dù không công bố số liệu thống kê chi tiết, ông Bernard Cazeneuve cho biết, nhiều đối tượng có liên quan đến những vụ đụng độ đẫm máu giữa cổ động viên các quốc gia, trong đó có cổ động viên Anh, Đức, Ba Lan, Nga.

Ngoài ra, Euro 2016 diễn ra trong bối cảnh nước Pháp phải đối mặt với hàng loạt mối đe dọa đến từ các nhóm khủng bố cực đoan, nhất là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Bộ Nội vụ Pháp trước đó đã triển khai thêm khoảng 90.000 nhân viên cảnh sát, binh sĩ và đặc vụ an ninh, nhằm đảm bảo an ninh tối đa cho những người tham gia các giải đấu bóng đá.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Xanianews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế
Cần quản chặt người bệnh tâm thần

Thời gian qua, không ít vụ án mạng thương tâm hay gây rối trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh do người mắc bệnh tâm thần gây ra. Điều này dấy lên lo ngại trong công tác quản lý người mắc bệnh tâm thần ngoài xã hội, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.

Cần quản chặt người bệnh tâm thần
Luật An ninh mạng từ thực tế đòi hỏi

Bất cứ quốc gia nào cũng đều ban hành luật để quản lý xã hội. Theo sự phát triển của xã hội, đòi hỏi phải ban hành thêm nhiều luật mới để điều chỉnh các quan hệ xã hội phức tạp phát sinh. Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua nằm trong xu thế chung đó.

Luật An ninh mạng từ thực tế đòi hỏi
Return to top