ClockThứ Năm, 23/06/2016 09:44

EURO chưa cứu nổi du lịch Paris

EURO 2016 được xem là cơ hội để du lịch Paris và vùng Ile-de-France lấy lại đà tăng trưởng, tuy nhiên sau 10 ngày khai mạc, kỳ vọng này đang tắt dần.

Cuộc biểu tình tại Pháp có thể ảnh hưởng lớn đến EURO 2016Pháp sẽ bổ sung 3.000 nhân viên để đảm bảo an ninh EuroPháp diễn tập chống tấn công khủng bố trước thềm Euro 2016

Từ nhiều năm qua, thủ đô Paris của Pháp là thành phố đón nhiều khách du lịch nhất trên thế giới mỗi năm và không cần nhiều chiến dịch quảng bá khi đã trở nên quá nổi tiếng.

Tuy nhiên, các sự kiện khủng bố đẫm máu vào tháng 1 và tháng 11/2015 đã giáng đòn mạnh vào danh tiếng của Paris, khiến lượng khách du lịch đến với kinh đô ánh sáng sụt giảm mạnh. 

euro chua cuu noi du lich paris hinh 0
(ảnh minh họa: huffingtonpost.com).
Vì thế, EURO 2016 được xem là cơ hội để du lịch Paris và vùng Ile-de-France lấy lại đà tăng trưởng bởi theo dự đoán, sẽ có khoảng 7,5 triệu lượt du khách đến Pháp Hè này để theo dõi các trận bóng đá và Paris, với 2 sân vận động Stade de France ở ngoại ô Saint-Denis và Công viên các hoàng tử, được hưởng lợi nhiều nhất.

Tuy nhiên, 10 ngày sau trận khai mạc ở Stade de France, những kỳ vọng về sự quay lại của tăng trưởng du lịch đang tắt dần.

Theo con số của Nghiệp đoàn giới chủ khách sạn GNI, lượng khách đặt phòng KS ở Paris và vùng Ile-de-France đến thời điểm này đang ít hơn 20% so với tháng 6 năm ngoái, tức là thời điểm trước khi diễn ra loạt khủng bố đẫm máu tháng 11.

Không chỉ giảm về lượng đặt phòng mà chỉ số doanh thu trên từng phòng (Revpar) cũng giảm 19,4% trong 3 ngày đầu tiên diễn ra EURO 2016 so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. 

Những con số ảm đạm này khiến dự báo của Trung tâm Luật và kinh tế thể thao Limoges trước đó rằng Paris có thể thu về ít nhất 161 triệu euro từ du khách trong mùa EURO khó có thể trở thành hiện thực.

Theo Phó thị trưởng Paris phụ trách du lịch và thể thao, Jean-Francois Martins, bức tranh không mấy sáng sủa về du lịch Paris trong 10 ngày đầu tiên của ngày hội bóng đá có nguyên nhân từ tác động tổng thể của các mối lo ngại về an ninh, sự mệt mỏi của du khách trước các cuộc đình công biểu tình, đặc biệt trong hệ thống giao thông công cộng, cũng như tác động của đợt lũ lịch sử khiến nhiều dịch vụ du lịch trên sông Seine bị đình trệ.

Vì những lí do đó, du khách đến xem bóng đá tại 2 sân bóng ở Paris thường có xu hướng đặt phòng ít ngày và nhanh chóng di chuyển đi thành phố khác sau khi hết trận.

Lý giải này là có cơ sở bởi trái ngược với sự ảm đạm trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, hai sân bóng ở Paris luôn đón lượng khán giả vào sân rất đông. Từ đầu giải cho đến thời điểm này Paris là nơi diễn ra nhiều trận đấu nhất giải với 3 trận ở sân Stade de France và 3 trận ở sân Công viên các hoàng tử và hầu hết các trận đều bán sạch vé.

Ngay cả trận đấu được xem là không hấp dẫn giữa Thụy Sỹ và Roumania hôm thứ Năm vừa qua ở sân Công viên các hoàng tử cũng đã bán hết 48.000 vé. Ngoài ra, lượng CĐV đến khu Fan zone ở chân tháp Eiffel cũng được đánh giá là khả quan, dù chưa nhiều như kỳ vọng. 

Chính vì thế, Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo tuyên bố bà vẫn tin bức tranh du lịch ở Paris sẽ sáng sủa hơn trong 2/3 chặng đường còn lại của EURO 2016 bởi du khách sẽ sớm bị Paris thu hút trở lại khi các trận đấu bước vào các vòng loại trực tiếp gay cấn hơn tại các sân Stade de France và sân Công viên các Hoàng tử và tình trạng biểu tình, đình công… ở Paris được dẹp yên.

Về lâu dài, các quan chức chính quyền Paris cũng tin rằng việc được hưởng lợi từ đợt truyền thông khổng lồ nhân EURO 2016 sẽ giúp Paris thu được các lợi ích dài hạn.

Trên thực tế, từ khi bắt đầu EURO, đích thân Phó thị trưởng Paris Jean-Francois Martins đã tổ chức rất nhiều đoàn thăm quan Paris cho giới báo chí mỗi ngày để giới thiệu các nét mới về Paris, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến tính sáng tạo và thích ứng với công nghệ mới của thành phố này, thay cho hình ảnh Paris cổ kính đã trở nên quá quen thuộc./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top