ClockThứ Năm, 02/07/2015 15:13

EVN nói gì về giá điện tăng không tưởng?

TTH.VN - Nhiều gia đình, hộ kinh doanh đã rất bức xúc với những hóa đơn điện tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba trong thời gian qua.

Mới đây, đại diện EVN đã lên tiếng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao như vậy.

Trong buổi giao ban thường kỳ 6 tháng đầu năm của Bộ Công Thương diễn ra sáng ngày 1/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt  Nam (EVN) đã lên tiếng về việc hóa đơn tiền điện tăng vọt. Như vậy, EVN chính thức giải thích sự cố chỉ 1 ngày sau khi Bộ Tài chính khẳng định trách nhiệm thuộc về ngành điện.

Hóa đơn tiền điện tăng "chóng mặt" khiến nhiều hộ gia đình "phát sốc".

Ông Nguyễn Tài Anh, Phó tổng Giám đốc EVN cho biết: “Tập đoàn đã giải thích thỏa đáng tất cả những khiếu nại của người dân và khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện”.

Theo Phó Tổng Giám đốc của EVN, việc cho khách hàng kiểm soát quá trình ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng nhằm đảm bảo công khai minh bạch trong hoạt động EVN, tránh sai sót, rắc rối có thể xảy ra.

Liên quan đến biểu tính giá điện lũy tiến do Bộ Công Thương ban hành, ông Tài Anh cho biết biểu tính giá này được đưa ra và căn cứ trên quy định pháp luật, cũng như chủ trương chính sách của Bộ Công Thương.

Do đó, trước những phản hồi của dư luận và các chuyên gia liên quan đến biểu tính giá điện mới, khiến cho giá điện tăng cao, đại diện EVN cho biết đã và đang giải thích cho khách hàng.

Trước đó, đại diện Cục quản lý giá (Bộ Tài chính) khẳng định nếu có sai sót trong việc ghi số điện thì ngành điện phải kiểm tra và xử lý.  Còn nếu cách tính giá điện theo lũy kế bậc thang có vấn đề bất hợp lý thì Bộ Tài chính sẽ phối hợp Bộ Công thương nghiên cứu, xem xét.

Cũng tại buổi giao ban này, Bộ Công Thương khẳng định trong 6 tháng đầu năm 2015 tình hình sản xuất, cung cấp điện khá ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho đất nước. Sản lượng điện 6 tháng đầu năm ước đạt trên 75,6 tỷ kWh, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Điện thương phẩm 6 tháng ước đạt 68,4 tỷ kWh, tăng 11,6% so với cùng kỳ./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Return to top