ClockThứ Sáu, 03/08/2018 10:18

Facebook bắt đầu khoá tính năng thu thập dữ liệu người dùng

Theo đó, những ứng dụng không tuân thủ quy trình đánh giá, phân loại của Facebook đều sẽ bị khoá tính năng kể từ ngày 1/8.

Hơn 400.000 người dùng Facebook Việt Nam bị rò rỉ dữ liệuNgười dùng kiện Facebook vì thu thập dữ liệu cuộc gọi và tin nhắnFacebook trên Android thu thập dữ liệu người dùng trong nhiều năm

Tuyên bố được đưa ra bởi Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ khoá quyền truy nhập vào giao diện lập trình đối với tất cả những ứng dụng nói trên. Điều này sẽ được thực hiện nếu đơn vị sở hữu các ứng dụng không nộp lại cho Facebook báo cáo đánh giá về việc thu thập dữ liệu và xác minh danh tính người dùng.

Facebook đang ngày càng mạnh tay trong cuộc chiến bảo vệ dữ liệu người dùng.

Đây là một phần quy trình của thoả thuận hợp đồng mới mà mạng xã hội này sẽ ký với các nhà phá triển ứng dụng. Mục tiêu của bản hợp đồng cũng như quy tắc này là để đảm bảo phần mềm của bên thứ 3 phù hợp với các quy tắc bảo vệ dữ liệu của Facebook. Điều này được thực hiện nhằm giảm thiểu những sự cố sử dụng dữ liệu sai mục đích như trong sự cố Cambridge Analytics.

Đại diện Facebook cho biết, mạng xã hội này khuyến khích sự tham gia tích cực của các nhà phát triển với những quy định mới. Trong trường hợp chủ nhân các ứng dụng không đưa ra câu trả lời hoặc trả lời quá hạn, việc truy cập vào API của các ứng dụng này sẽ gặp trục trặc.

Theo vietnamnet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top