ClockThứ Bảy, 25/05/2019 11:03

Facebook ra mắt tiền điện tử vào năm 2020

Những báo cáo mới nhất cho thấy Facebook dự kiến ra mắt đồng tiền điện tử riêng và đầu tiên của hãng trong quý 1/2020.

Singapore ra mắt mã QR thanh toán thống nhất đầu tiên trên thế giới

Đồng tiền điện tử của Facebook sẽ sớm xuất hiện trong đầu năm tới. ẢNH: REUTERS

Theo Independent, gã khổng lồ mạng xã hội Facebook sẽ thiết lập một hệ thống thanh toán kỹ thuật số ở khoảng 12 quốc gia trong ba tháng đầu năm 2020. Người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã thảo luận về kế hoạch này với Mark Carney - thống đốc ngân hàng Anh quốc và tham khảo ý kiến của kho bạc Mỹ về các vấn đề hoạt động và quy định. Công ty dự kiến sẽ công bố chi tiết về tiền điện tử mới được biết đến với tên gọi GlobalCoin vào mùa hè này và bắt đầu thử nghiệm vào cuối năm nay.

Facebook xác nhận rằng tiền điện tử của hãng sẽ khám phá ra “các cách thức để tận dụng sức mạnh của công nghệ chuỗi khối (blockchain)” lần đầu tiên vào năm ngoái, thời điểm hãng được báo cáo đang trong quá trình làm việc trên một hệ thống cho phép người dùng chuyển đổi tiền tệ thành tiền kỹ thuật số và chuyển tiền qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Đầu tháng 5.2019, Facebook đã thành lập một công ty công nghệ tài chính mới tập trung vào blockchain cũng như thanh toán, phân tích dữ liệu và đầu tư. Libra Networks với Facebook Global Holdings đóng vai trò là bên liên quan mật thiết đã được đăng ký tại Geneva vào ngày 2.5.2019 để cung cấp dịch vụ tài chính và công nghệ; phát triển phần cứng và phần mềm có liên quan.

Tờ New York Times cũng đưa tin vào đầu năm nay rằng một nhóm bí mật gồm khoảng 50 nhân viên Facebook đã và đang làm việc trên hệ thống tiền điện tử.

Trong khi đó, ủy ban ngân hàng Thượng viện Mỹ đã đặt ra câu hỏi về ý nghĩa của dự án đối với quyền riêng tư của người tiêu dùng. Cơ quan này cũng đã yêu cầu Mark Zuckerberg giải quyết các mối quan tâm về pháp lý, quy định và quyền riêng tư. Facebook hiện có khoảng 2,38 tỉ người dùng hoạt động đã và đang phải đối mặt với những chỉ trích kéo dài về việc lạm dụng dữ liệu cá nhân.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

TIN MỚI

Return to top