ClockThứ Tư, 15/05/2019 14:31

Facebook siết chặt quy định livestream để chống lại bạo lực trực tuyến

TTH.VN - Trong một tuyên bố, Facebook giới thiệu một chính sách mới, trong đó sẽ tạm thời hạn chế quyền truy cập của những cá nhân bị phạt vì thực hiện các hành vi vi phạm những quy tắc quan trọng nhất trên nền tảng của Facebook.

Facebook tăng thù lao cho lao động hợp đồng tại MỹCảnh sát New Zealand phong tỏa địa điểm ở Christchurch vì nghi có bomTình báo New Zealand được quyền giám sát 'xâm nhập' sau thảm kịch xả súngVụ xả súng tại New Zealand: Lễ tưởng niệm các nạn nhân sẽ diễn ra ngày 29/3

Facebook siết chặt quy định livestream để chống lại bạo lực trực tuyến. Ảnh: Asiaone News

Tờ Asiaone News ngày 15/5 đưa tin, trước cuộc họp với các nhà lãnh đạo trên thế giới, mạng xã hội Facebook tuyên bố thắt chặt các quy định xung quanh tính năng livestream (phát trực tiếp) nhằm kiềm chế bạo lực trực tuyến, sau hậu quả thảm khốc từ vụ xả súng tại Christchurch (New Zealand).

Trước đó, vào ngày 15/3, một tay súng đã nã đạn liên tiếp vào người dân sinh hoạt tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, cướp đi sinh mạng của 51 người. Mọi hành vi tàn nhẫn đều được quay trực tiếp trên Facebook của y. Tính đến thời điểm hiện tại, vụ tấn công được nhận định là nghiêm trọng và man rợ nhất trong thời bình ở New Zealand. Điều này cũng thúc đẩy các công ty công nghệ triển khai nhiều biện pháp hơn để chống lại chủ nghĩa cực đoan xảy ra trên dịch vụ của mình.

Trong một tuyên bố, Facebook giới thiệu một chính sách mới cho việc sử dụng tính năng livestream, trong đó sẽ tạm thời hạn chế quyền truy cập của những cá nhân bị phạt vì thực hiện các hành vi vi phạm những quy tắc quan trọng nhất trên nền tảng của Facebook.

Những người vi phạm lần đầu sẽ bị đình chỉ livestream trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, hiện Facebook vẫn chưa công bố khung hành vi nào sẽ bị kết tội và thời gian đình chỉ sẽ kéo dài bao lâu.

Được biết, chỉ 24h sau khi xảy ra vụ việc ở Christchurch, Facebook đã xóa 1,5 triệu video trên toàn cầu có chứa các cảnh quay về vụ tấn công.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top