ClockThứ Bảy, 15/12/2018 08:45

Facebook thừa nhận gặp lỗi, ảnh hưởng 6,8 triệu người dùng

Mạng xã hội cho biết lỗi này khiến người dùng bị lộ những bức ảnh riêng tư mà họ không đăng công khai trên trang cá nhân.

Facebook lại dính lỗ hổng tiết lộ thông tin người dùngTin nhắn cũ bỗng hiện trở lại trên Facebook Messenger

Chia sẻ trên blog ngày 14/12, Facebook cho biết lỗi này liên quan tới API ảnh, cho phép nhà phát triển của các ứng dụng bên thứ ba có quyền truy cập vào những bức ảnh người dùng đã đăng nhưng để ở chế độ riêng tư (Only me).

Nếu người dùng tải ảnh lên nhưng chưa hoàn thành, do mất kết nối hoặc chưa bấm nút đăng, hệ thống vẫn lưu lại ảnh đó để khi truy cập ứng dụng, người dùng có thể tiếp tục công việc. Các nhà phát triển ứng dụng cũng có thể tiếp cận những bức ảnh này.

Thông báo của Facebook về lỗi lộ ảnh riêng tư của người dùng.

Facebook cho biết lỗi trên đã tồn tại trong 12 ngày, từ 13/9 tới 25/9. Số lượng các ứng dụng được cấp quyền truy cập lên tới 1.500, từ 876 nhà phát triển. Tối đa 6,8 triệu người dùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ảnh được chia sẻ trong các cuộc trò chuyện trên Messenger không bị ảnh hưởng. Sau khi phát hiện, Facebook đã sửa lỗi trong ngày 25/9.

"Chúng tôi xin lỗi vì đã để xảy ra sự cố này", Tomer Bar, Giám đốc kỹ thuật của Facebook, viết trong bài đăng trên blog. "Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ triển khai công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng để họ xác định người sử dụng ứng dụng nào có thể bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với những nhà phát triển để xóa ảnh của người dùng bị ảnh hưởng".

Tiết lộ mới này tiếp tục kéo dài những bê bối về quyền riêng tư mà mạng xã hội Mỹ phải đối mặt năm nay. Vào tháng 3, báo cáo từ New York Times và Guardian đã làm sáng tỏ cách thức công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu của người dùng Facebook để tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Vào tháng 9, Facebook xác nhận một vi phạm an ninh đã ảnh hưởng đến 50 triệu người dùng.

Facebook cho biết những người dùng có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi trên sẽ nhận được cảnh báo, hướng dẫn cách xem liệu ứng dụng họ sử dụng có quyền truy cập ảnh riêng tư hay không. Công ty cũng khuyên người dùng kiểm tra lại tất cả ứng dụng họ từng dùng để chia sẻ ảnh trên mạng xã hội để xem ứng dụng nào có quyền truy cập ảnh.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top