ClockThứ Hai, 16/01/2017 15:26

Facebook triển khai tính năng lọc tin tức giả mạo

Người dùng Facebook có thể gắn cờ cho những tin tức bị nghi ngờ giả mạo, sau đó mạng xã hội này sẽ kiểm tra và loại bỏ sự xuất hiện của chúng.

Tính năng thông báo tin tức giả mạo trên Facebook đang được thử nghiệm tại Đức

Theo Business Insider, tính năng nói trên trước mắt sẽ được Facebook triển khai tại thị trường Đức. Cụ thể, khi một tin tức được gắn cờ giả mạo, và việc kiểm tra thực tế cho thấy thông tin này không đáng tin cậy, lập tức nó sẽ bị Facebook đưa vào danh sách đen và những người dùng khác không còn thấy tin tức này xuất hiện trên News Feed của mình.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Hiện giờ chúng tôi đang tập trung vào Đức, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ triển khai tính năng đến những quốc gia khác trong thời gian tới”.

Việc thử nghiệm này được Facebook đưa ra ngay sau khi công ty bị cáo buộc làm lan truyền tin tức giả mạo liên quan đến thông tin nhà thờ lâu đời nhất của Đức bị đốt. Ngay sau đó, chính quyền Đức đã đe dọa các công ty internet như Facebook có thể bị truy tố theo pháp luật, về tội phỉ báng và vu khống nếu họ không khống chế những tin tức giả mạo trên nền tảng của họ.

Được biết, sự gia tăng của những tin tức giả mạo và sai sự thật trên Facebook là một điểm nóng của cuộc tranh luận ở Mỹ vào khoảng thời gian ngay sau kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11/2016 được công bố. Một số nhà quan sát nói rằng tin tức giả mạo đã góp phần giúp ông Donald Trump giành chiến thắng.

Hiện tại, Facebook cũng đang thử nghiệm bộ lọc tin tức giả mạo tương tự tại Mỹ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top