ClockThứ Sáu, 06/05/2016 21:25

FAO kêu gọi phát triển bền vững hướng đến dinh dưỡng tốt hơn

TTH - Phát biểu tại Hội nghị của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) khu vực châu Âu diễn ra từ ngày 4-6/5 tại Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ), Tổng Giám đốc FAO José Graziano da Silva ghi nhận rằng, trong khi nhiều quốc gia ở châu Âu và Trung Á đạt được tiến bộ trong việc giảm tỷ lệ đói nghèo, tình trạng suy dinh dưỡng vẫn còn tồn tại và chỉ có thể được giải quyết bằng ưu tiên an ninh lương thực, nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Ưu tiên an ninh lương thực là một trong những biện pháp cần thiết để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng. Ảnh: CAN

Ông José nhấn mạnh, chính phủ nhiều nước trong khu vực đã bắt đầu thực hiện các bước chuyển dịch để tạo thêm thực phẩm và tìm cách chuyển đổi hệ thống lương thực nhằm nâng cao chất lượng thực phẩm và dinh dưỡng.

Cần lưu ý, một số lượng đáng kể người nghèo và suy dinh dưỡng đang sống ở vùng nông thôn ở các quốc gia khu vực; chính vì vậy, Tổng Giám đốc FAO khẳng định, thúc đẩy nền kinh tế nông thôn năng động chính là trung tâm của nỗ lực phát triển.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Central Asia News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

TIN MỚI

Return to top