ClockThứ Bảy, 29/10/2016 08:59

FBI bất ngờ mở cuộc điều tra bà Clinton ngay trước ngày bầu cử

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 28/10 tuyên bố sẽ điều tra thêm một số email mới tiết lộ liên quan đến việc sử dụng email cá nhân của bà Hillary Clinton để xác định xem những email này có chứa thông tin mật hay không.

Bà Hillary Clinton có làm nên lịch sử?Đảng viên Cộng hòa mong bà Clinton đắc cử hơn ông TrumpBà Clinton vẫn duy trì khoảng cách an toàn với ông Trump

Ứng viên tổng thống Hillary Clinton (phải). (Ảnh: Reuters)

Ứng viên tổng thống Hillary Clinton (phải). Ảnh: Reuters

Trong một lá thư gửi chủ tịch Ủy ban Quốc hội Mỹ hôm 28/10, nghĩa là 11 ngày trước ngày bầu cử tổng thống chính thức, Giám đốc FBI James Comey cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra các email mới bị rò rỉ của bà Clinton. Ông Comey nói rằng, ông cũng không biết quá trình điều tra này sẽ kéo dài trong bao lâu.

Thông tin trên được đưa ra khi chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ đến ngày bầu cử chính thức và tỷ lệ ủng hộ bà Clinton vẫn dẫn trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump. Chứng khoán Mỹ ngay lập tức đã lao dốc sau thông tin này.

Báo New York Times cho biết các email mới vừa được phát hiện trong lúc FBI đang điều tra về các tin nhắn quấy rối tình dục của cựu nghị sĩ Anthony Weiner cho một bé gái 15 tuổi ở North Carolina, qua việc thu giữ các thiết bị điện tử của trợ lý cho bà Clinton là bà Huma Abedin và chồng bà Abedin, ông Weiner. Ông Weiner hiện từ chối bình luận về các thông tin trên.

FBI đã dành suốt 1 năm để điều tra việc bà Clinton dùng máy chủ cá nhân để trao đổi các email công vụ khi còn đương chức Ngoại trưởng. Tuy nhiên, FBI và Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 7 đã quyết định không truy tố bà mặc dù thừa nhận và cảnh cáo việc bà Clinton bất cẩn khi xử lý các thông tin công vụ.

Phản ứng trước thông tin FBI mở cuộc điều tra thêm về việc sử dụng email của bà Clinton, quản lý chiến dịch tranh của của bà, ông John Podesta, nói rằng, việc FBI gửi thư thông báo quá sát ngày bầu cử là khá “bất thường… Tuy nhiên chúng tôi tin rằng cuộc điều tra này cũng sẽ chỉ dẫn đến kết luận như FBI đưa ra hồi tháng 7”.

Về phần mình, cuối ngày 28/10, bà đã lên tiếng đề nghị FBI công bố đầy đủ nội dung bức thư thông báo chi tiết về công tác điều tra. "Người dân Mỹ có quyền được biết đầy đủ sự thật ngay lập tức. Tôi tin rằng cho dù đó là gì thì cũng không làm thay đổi kết luận hồi tháng 7", bà Clinton nói.

Nhà Trắng cho hay không được thông báo trước về quyết định của FBI. Phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz khẳng định, thông tin này sẽ không làm ảnh hưởng tới sự ủng hộ của Tổng thống Obama dành cho bà Clinton.

Trong khi đó, ứng viên Cộng hòa Donald Trump đã chớp cơ hội để chỉ trích đối thủ Dân chủ. Trong cuộc vận động tranh cử ở Maine và New Hampshire hôm qua, ông Trump nói: “Đây là bê bối chính trị lớn nhất kể từ vụ Watergate, tôi chắc chắn rằng cơ quan chức năng sẽ xử lý vụ việc một cách thỏa đáng. Chúng tôi hy vọng, công lý sẽ được thực thi. FBI đang mở lại điều tra những bê bối, những hành động bất hợp pháp của bà ấy đe dọa an ninh của nước Mỹ. FBI đang sửa chữa lại sai lầm kinh khủng mà họ mắc phải trước đó”.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ lọc thư rác của Gmail đang gặp sự cố

Người dùng Gmail bắt đầu báo cáo bộ lọc thư rác (spam) của dịch vụ đang gặp trục trặc khiến nhiều email quảng cáo và không mong muốn được gắn spam vẫn gửi vào hộp thư đến.

Bộ lọc thư rác của Gmail đang gặp sự cố

TIN MỚI

Return to top