ClockThứ Hai, 07/11/2016 06:41
Bầu cử Mỹ 2016:

FBI không thay đổi kết luận về vụ bế bối email của bà Clinton

TTH.VN - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey ngày 6/11 nói với Quốc hội Mỹ rằng, cuộc điều tra được mở lại gần đây về các email của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Hillary Clinton không thay đổi kết luận mà cơ quan này đạt được hồi tháng 7.

FBI bất ngờ mở cuộc điều tra bà Clinton ngay trước ngày bầu cửBầu cử Mỹ: Nghẹt thở vì kết quả thăm dò dư luận “nhảy múa”Obama nhắn nhủ cử tri dẹp "tự ái đàn ông", chọn bà ClintonƯu thế dẫn trước của bà Clinton giảm nhẹ sau công bố của FBI

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Hillary Clinton và các cử tri ở Cedar Park Cafe, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Ảnh: AP

Theo đó, bà Clinton không bị cáo buộc hình sự vì sử dụng máy chủ cá nhân để gửi email khi làm Ngoại trưởng Mỹ. 

"Trong suốt quá trình điều tra, chúng tôi xem xét tất cả các thông tin liên lạc đến hoặc đi từ bà Clinton trong khi bà làm Ngoại trưởng. Dựa trên đánh giá của chúng tôi, chúng tôi không thay đổi kết luận mà chúng tôi đã đưa ra vào tháng 7 đối với bà Hillary Clinton", ông Comey viết trong một bức thư trình lên Quốc hội Mỹ.

Tuyên bố được đưa ra chỉ 36 giờ trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 chính thức diễn ra.

Đảng Dân chủ hoan nghênh việc Giám đốc FBI James Comey quyết định không thay đổi kết luận hồi tháng 7.

"Chúng tôi vui mừng rằng, vấn đề này đã được giải quyết", bà Jennifer Palmieri, Giám đốc truyền thông trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của bà Clinton nói với các phóng viên.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán... có tầm quan trọng trong nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động thanh tra.

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận
Return to top