ClockThứ Năm, 02/02/2017 06:48

FED giữ nguyên lãi suất, lạc quan về nền kinh tế

TTH.VN - Ngày 1/2, trong cuộc họp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ lãi suất ổn định, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về nền kinh tế nước này.

​Đồng USD tăng giá sau quyết định tăng lãi suất của FEDChứng khoán châu Á tăng nhẹ sau tín hiệu FED tăng lãi suấtFED lo ngại những tác động trái chiều của bầu cử đối với kinh tế Mỹ

 Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, bà Janet Yellen. Ảnh: Reuters

Theo Ngân hàng trung ương Mỹ, lạm phát tăng lên và niềm tin kinh tế cũng tăng lên, mặc dù cơ quan này không đưa ra tín hiệu chắc chắn về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách của FED vẫn đang chờ đợi sự rõ ràng về những tác động có thể của chính sách kinh tế mà ông Trump đưa ra.

"Niềm tin kinh doanh đã được cải thiện vào cuối năm qua", FED cho biết trong một tuyên bố được nhất trí sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày.

FED cũng nhấn mạnh rằng, tỷ lệ thất nghiệp hiện đang giữ mức 4,7%, vẫn còn ở gần mức thấp trong thời gian gần đây.

Hồi tháng 12 năm ngoái, FED quyết định tăng lãi suất, lần thứ 2 trong vòng một thập kỷ qua, đồng thời dự báo sẽ có 3 lần tăng tiếp theo trong năm 2017.

Ngoài ra, FED cũng hy vọng lạm phát sẽ tăng lên mục tiêu 2% trong trung hạn. Trước đó vào hôm 30/1, Bộ Thương mại Mỹ báo cáo lạm phát tăng đến 1,7%.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Lãi suất huy động vẫn khó tăng

Lãi suất huy động trên thị trường liên tục giảm và giảm về mức thấp nhất trong lịch sử, dù vậy kênh tiết kiệm vẫn được người dân ưu ái trong bối cảnh các kênh đầu tư khác đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Lãi suất huy động vẫn khó tăng
Return to top