ClockThứ Năm, 28/04/2016 11:36

Festival khoa học Huế 2016 “Thành tựu y học với sức khỏe cộng đồng”

TTH.VN - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế 2016, đây là lần thứ tư Festival khoa học Huế được Trường đại học Y Dược Huế tổ chức.

Ngày 28/4, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức Lễ khai mạc Festival khoa học Huế 2016 “Thành tựu y học với sức khỏe cộng đồng”. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung.

Trao bằng Thạc sĩ Y sinh học liên kết đào tạo giữa Đại học Sassari (Ý) với Trường đại học Y Dược Huế cho các học viên khóa 2

Diễn ra trong các ngày từ 28/4 đến 30/4, Festival khoa học Huế 2016 gồm hai mảng nội dung chính: cụm hội thảo khoa học và các hoạt động hướng về cộng đồng với mục đích tăng cường sự tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khoa học phục vụ đời sống cộng đồng; giới thiệu và quảng bá các thành tựu, thông tin trong việc chăm sóc sức khỏe một cách gần gũi và dễ hiểu đến đông đảo người dân.

Festival khoa học lần này sẽ có những báo cáo tổng quan của các nhà khoa học đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Havard (Hoa Kỳ), Đại học Oxford (Vương quốc Anh), Đại học Karolinska (Thụy Điển), Đại học Sasari (Ý),... Bên cạnh đó còn có các báo cáo của các nghiên cứu sinh đến từ nhiều nước trên thế giới với 3 nhóm chủ đề chính: y sinh học, y tế công cộng và nghiên cứu lâm học.

Festival khoa học cũng tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu của công chúng với các nhà khoa học về các vấn đề được cộng đồng quan tâm như an toàn thực phẩm, phương pháp giảng dạy các môn khoa học trong trường phổ thông trung học, ngày hội sức khỏe với nhiều hoạt động và gian hàng tư vấn sức khỏe cho người dân tại công viên Lý Tự Trọng,... Các hoạt động này là hoàn toàn miễn phí và mọi người dân đều có thể tham gia.

Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc Festival khoa học Huế 2016, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức bế giảng khóa 2 và khai giảng khóa 4 Lớp đào tạo Thạc sĩ Y sinh học liên kết giữa Đại học Sassari với Trường đại học Y Dược Huế; trao chứng chỉ Khóa đào tạo về Thống kê Y Sinh học của Đại học Havard; khai mạc Hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế lần thứ 4.                                                                                                                                                

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa

TIN MỚI

Return to top