ClockThứ Ba, 21/05/2019 06:56

Ford cắt giảm 5.000 việc làm để tái cấu trúc

TTH.VN - Trong tuyên bố mới nhất được đưa ra vào ngày 20/5 từ hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Mỹ - Ford có trụ sở tại Detroit, tập đoàn tuyên bố hiện chương trình tái cấu trúc toàn cầu của mình đã gần đến đoạn kết.

Nhật Bản lấy ý kiến cho thực tập sinh nước ngoài làm việc ở khách sạnThái Lan tìm giải pháp kiềm chế lao động bất hợp pháp tại Hàn QuốcKhông hút thuốc trở thành lợi thế khi xin việc tại NhậtIMF: Công nghệ có thể mở rộng khoảng cách giới trong việc làm

Ford cắt giảm 5.000 việc làm để tái cấu trúc. Ảnh: Dw

Động thái được triển khai như một phần của kế hoạch chuyển sang sản xuất xe điện, cũng như xe crossover, xe thể thao đa dụng (xe SUVs) và xe tải.

Vào thời điểm chương trình kết thúc vào tháng 8 tới đây, ước tính sẽ có khoảng 7.000 lao động làm công tác kỹ thuật, quản lý... hay còn gọi là “lao động cổ trắng” sẽ mất việc.

Kế hoạch được triển khai thông qua việc mua lại và sa thải lao động tại thị trường Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, 1.500 lao động đã chính thức mất việc.

Theo Detroit Free Press, rất nhiều lao động đã nhận được thư của Chủ tịch Jim Hackett gửi qua mail, thông báo 500 người sẽ bị sa thải trong tuần này. Con số sẽ tiếp tục tăng lên thành 800 trong tháng 6 tới.

“Nhằm đạt được thành công trong ngành công nghiệp đầy tính cạnh tranh này, đồng thời cũng giúp Ford có được sự thay đổi tích cực trong tương lai, chúng tôi phải giải quyết tình trạng quan liêu, trao quyền cho các nhà quản lý, ra quyết định nhanh chóng và tập trung vào hoạt động sản xuất có giá trị quan trọng nhất và cắt giảm tối đa chi phí”, CEO Jim Hackett viết trong mail.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Ford sẽ sa thải 20% các nhà quản lý cấp cao và giảm số lượng cấu trúc lớp tổ chức từ 14 xuống còn 9 vào cuối năm nay.

Trước đó, kế hoạch cắt giảm 5.000 việc làm tại thị trường Đức đã được công bố từ tháng 4. Trong kế hoạch hiện nay, việc cắt giảm nhân công sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 tại châu Âu, Trung Quốc và Nam Mỹ.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu năm, không lo thất nghiệp

Hơn 9.000 vị trí việc làm trong và ngoài nước cần tuyển dụng vào đầu năm 2024 là con số không hề nhỏ để đáp ứng cho những lao động đang cần tìm việc, chuyển đổi môi trường làm việc mới.

Đầu năm, không lo thất nghiệp

TIN MỚI

Return to top