ClockThứ Bảy, 16/03/2019 14:30

Ford cắt giảm hơn 5.000 việc làm tại Đức

TTH.VN - Tờ NST ngày hôm nay (16/3) dẫn nguồn tin từ nhà sản xuất ô tô Ford cho biết, họ đã lên kế hoạch cắt giảm “hơn 5.000 việc làm” ở Đức, một phần của việc tái cấu trúc lớn nhằm tăng lợi nhuận của các hoạt động ở khu vực châu Âu.

Alibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung QuốcHàng triệu việc làm đối mặt với nguy cơ do căng thẳng thương mại​Ngân hàng Hà Lan thay 5.800 nhân viên bằng máy

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty Images

“Thông báo này là một phần của việc tái cấu trúc Ford, đã được công bố hồi tháng 1 tại khu vực châu Âu, với mục tiêu trở lại hoạt động kinh doanh có lãi ở châu Âu càng sớm càng tốt. Mục tiêu là cắt giảm hơn 5.000 việc làm theo cách làm có trách nhiệm với xã hội nhất có thể”, một phát ngôn viên của Ford khẳng định.

Được biết, hãng xe hơi khổng lồ này sử dụng khoảng 53.000 người trên khắp khu vực châu Âu, và khoảng 24.000 người trong số đó ở Đức.

Động thái trên diễn ra vào thời điểm có sự thay đổi lớn đối với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong bối cảnh ngành công nghiệp này tập trung vào những chiếc xe "xanh" hơn, thông minh hơn của tương lai, trong khi ô tô chạy bằng dầu diesel gây ô nhiễm không còn được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp cũng đang phải vật lộn với những tác động của căng thẳng thương mại, sự không chắc chắn của việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, và suy thoái kinh tế tại các thị trường trọng điểm khu vực châu Âu và Trung Quốc.

Ford, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 của Mỹ, có kế hoạch đối phó với những thách thức bằng việc tái tổ chức toàn cầu, bao gồm một nỗ lực cắt giảm chi phí lớn và các thỏa thuận đối tác với những nhà sản xuất ô tô đối thủ.

Tại Vương quốc Anh, Ford có kế hoạch cắt giảm 1.150 việc làm. Ở Pháp, công ty này có kế hoạch đóng cửa một nhà máy sản xuất hộp số gần thành phố Bordeaux. Trong khi đó tại Nga, Ford cho biết họ sẽ đưa ra đánh giá chiến lược về liên doanh Ford Sollers.

Giống như các nhà sản xuất ô tô khác đã hợp tác để cắt giảm chi phí trong một ngành công nghiệp ngày càng cạnh tranh, Ford đầu năm nay đã tuyên bố liên minh với hãng sản xuất xe hơi khổng lồ Volkswagen của Đức để cùng phát triển xe tải và xe bán tải từ năm 2022.

Hai công ty này cũng đang thảo luận về khả năng hợp tác đối với xe ô tô điện và xe ô tô tự lái, minh chứng mới nhất về việc các đối thủ hợp tác để tiết kiệm chi phí nghiên cứu và phát triển lớn, cần thiết cho việc chuyển đổi sang những công nghệ tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ NST)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top