ClockChủ Nhật, 13/05/2018 09:36

Ford tung ra công nghệ Feel The View cho người khiếm thị

Theo đó, Feel The View cung cấp hình ảnh và thông tin đang diễn ra bên ngoài cho hành khách khiếm thị bằng cách sử dụng rung động trên các khung kính xe.

Alibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung QuốcNôi em bé mô phỏng môi trường xe hơi của hãng FordFord sắp tung ra mũ lái xe thông minh

Ảnh: FORD

Công nghệ này bao gồm một nút nằm trên cùng và một máy ảnh gắn vào cửa sổ xe có thể chụp những bức ảnh bên ngoài xe.

Chỉ cần nhấn vào nút, hệ thống sẽ chụp ảnh của chế độ xem hiện tại. Những hình ảnh này sau đó được tái tạo dưới dạng hình ảnh thang độ (trắng, đen, xám) với các mức độ rung khác nhau trong khung kính bằng cách sử dụng đèn LED đặc biệt.

Khi chạm vào, các sắc thái khác nhau của thang độ rung lên đến 255 tần số khác nhau. Với cách cảm nhận đó, người khiếm thị có thể tái tạo được khung cảnh trong tâm trí, như thể hình ảnh được chiếu lên cửa sổ kính.

Ngoài các cửa sổ hiển thị, Feel The View còn có thêm một trợ lý giọng nói sử dụng trí thông minh nhân tạo để mô tả khung cảnh.

Một phát ngôn viên của Ford cho biết: "Đây sẽ là cơ hội giúp hành khách khiếm thị có thể trải nghiệm một khía cạnh tuyệt vời của việc di chuyển trên xe."

Được biết, Ford đã phát triển Feel The View cùng với Aedo, một công ty Ý chuyên về công nghệ hỗ trợ người khiếm thị.

Hiện chưa được biết công nghệ này sẽ được trang bị trong hầu hết các xe Ford hay chỉ áp dụng đối với một số dòng xe cụ thể, nhưng sẽ rất hữu ích nếu nó được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Để chứng minh hệ thống thông minh này hoạt động, Ford đã phát hành một video minh họa về một người phụ nữ khiếm thị ngồi trên xe có thể cảm nhận được khung cảnh núi tuyết bên ngoài.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top