ClockChủ Nhật, 09/07/2017 06:53

G20 triển khai kế hoạch chống đói nghèo ở châu Phi

TTH.VN - Các quốc gia G20 ngày 8/7 khởi động một sáng kiến ​​chưa từng có nhằm chống lại đói nghèo ở châu Phi. Sáng kiến được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh của nhóm này ở Đức.

Những vấn đề chính trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20Nhật Bản kêu gọi G20 thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậuMỹ - Nhật - Trung thảo luận trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20Đức huy động 20.000 cảnh sát bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20

Thủ tướng Đức Angela Merkel (bên trái) nói chuyện với Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma tại thành phố Hamburg, Đức ngày 8/7. Ảnh: AFP

Theo "Thỏa thuận Đầu tư" của Thủ tướng Đức Angela Merkel, 7 quốc gia châu Phi ban đầu sẽ cam kết cải cách và nhận được hỗ trợ kỹ thuật nhằm thu hút các khoản đầu tư tư nhân mới.

Hơn một nửa số người dân châu Phi là người trẻ dưới 25 tuổi và dân số sẽ tăng gấp đôi vào giữa thế kỷ, giúp kinh tế tăng trưởng và tạo việc làm thiết yếu cho thanh niên sẽ ngăn họ rời khỏi quê hương, bà Merkel nhận định.

Các quốc gia đối tác của Đức là Ghana, Bờ Biển Ngà và Tunisia, trong khi Ethiopia, Morocco, Rwanda và Senegal cũng tham gia vào sáng kiến. Những quốc gia nghèo hơn như Niger hay Somalia hiện không nằm trong danh sách.

"Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia châu Phi và kêu gọi đối tác khác tham gia vào sáng kiến ​​này", G20 nói trong bản thông cáo của họ.

Khoảng 100.000 người, phần lớn là người dân từ tiểu vùng Sahara châu Phi đã thực hiện những cuộc hành trình nguy hiểm đến châu Âu, băng qua Địa Trung Hải trên những chiếc thuyền chật hẹp năm nay, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng di cư không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Return to top