ClockChủ Nhật, 14/05/2017 07:14

G7 cam kết chống bất bình đẳng kinh tế

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo tài chính của nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) cam kết sẽ chống lại bất bình đẳng kinh tế, theo tin từ NHK sáng nay (14/5).

G7 kêu gọi Mỹ không cản trở sự phục hồi toàn cầuMỹ trì hoãn quyết định về Hiệp định Paris cho đến sau hội nghị G7G7 nhóm họp thảo luận về việc giảm sự bất bình đẳngCác nước G7 họp thượng đỉnh bàn về Syria

Lãnh đạo tài chính các nước G7 trong cuộc họp ở Italy ngày 13/5/2017. Ảnh: NHK

Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương các nước G7 đã nhất trí đưa ra một tuyên bố chung sau khi kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày tại Bari, Italy, vào hôm qua (13/5).

Bản tuyên bố nói rằng, sự phục hồi toàn cầu đang tăng lên, nhưng tăng trưởng vẫn còn ở mức vừa phải. Đồng thời, tuyên bố cũng cho biết sự bất bình đẳng quá mức làm suy yếu lòng tin và hạn chế tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của các nước. Theo đó, các nhà lãnh đạo tài chính khẳng định cam kết sẽ giảm sự bất bình đẳng, thông qua các chính sách tài khóa và cải cách cơ cấu nhằm dẫn đến tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.

Các nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh rằng, các sự cố trên mạng là mối đe dọa ngày càng tăng đối với nền kinh tế các nước. Một loạt các vụ tấn công không gian mạng quy mô lớn diễn ra tại nhiều bệnh viện, công ty và các cơ quan khác đã được ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới. Trước tình hình đó, lãnh đạo tài chính các nước G7 cam kết sẽ hợp tác để tăng cường các biện pháp đối phó.

Các nhà lãnh đạo cũng tái xác nhận các thoả thuận tiền tệ trước đó của G7. Họ nhấn mạnh tầm quan trọng của tất cả các quốc gia không tham gia vào việc giảm giá cạnh tranh và cam kết sẽ không nhắm mục tiêu tỷ giá vì mục đích cạnh tranh.

Tuy nhiên, tuyên bố G7 không bao gồm lời kêu gọi chống lại tất cả các hình thức bảo hộ - vốn được xem sẽ phản ánh chính sách "nước Mỹ đầu tiên" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top