ClockThứ Bảy, 11/05/2019 14:45

G7 cam kết đưa bình đẳng giới trở thành “mục tiêu toàn cầu"

TTH.VN - Hãng thông tấn AFP ngày hôm nay (11/5) cho hay, Bộ trưởng phụ trách về Bình đẳng giới của Pháp, bà Marlene Schiappa và những người đồng cấp đến từ Nhóm các nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) vừa ký kết một tuyên bố chung nhằm đưa vấn đề bình đẳng giới trở thành một "mục tiêu toàn cầu".

Hội nghị Ngoại trưởng G7 thúc đẩy cuộc chiến chống bất bình đẳngG7 nỗ lực cải thiện bất bình đẳng giới do biến đổi khí hậuBình đẳng giới hỗ trợ cải thiện sức khỏe cộng đồngChỉ đạt được bình đẳng giới tại nơi làm việc nếu nam giới làm việc nhà nhiều hơnPhilippines dẫn đầu bảng xếp hạng bình đẳng giới ở châu Á

Bộ trưởng phụ trách về Bình đẳng giới của Pháp, bà Marlene Schiappa trong một bài phát biểu. Ảnh: AFP

"Không có quốc gia nào trên thế giới đạt được bình đẳng giới giữa nam giới và nữ giới, và không quốc gia nào có thể đạt được điều đó một mình", bà Marlene Schiappa khẳng định tại buổi lễ ký kết.

"Tuyên bố này đánh dấu mục đích rõ ràng là làm cho bình đẳng giới trở thành một mục tiêu chính trên toàn cầu", Bộ trưởng phụ trách về Bình đẳng giới của Pháp nói thêm.                                    

Được biết, trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của Nhóm các nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) vào năm 2019, Pháp đưa bất bình đẳng giới thành vấn đề trung tâm. Nhóm G7 cũng bao gồm Anh, Canada, Đức, Italy, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Theo đó, các Bộ trưởng tuyên bố sẽ tăng cường sự phối hợp để hỗ trợ "sự tham gia của nữ giới vào các tiến trình hòa bình, với những vai trò như nhà đàm phán, hòa giải viên, và người xây dựng hòa bình".

Tuyên bố cuối cùng cho hay, cộng đồng quốc tế cần được "huy động để ngăn chặn bạo lực tình dục và bạo lực liên quan đến giới tính trong xung đột", đồng thời hỗ trợ tốt hơn cho những người sống sót và hỗ trợ những trẻ em sinh ra do bạo lực tình dục trong xung đột.

Hội nghị thượng đỉnh G7 tiếp theo sẽ được tổ chức tại Biarritz, phía Tây Nam Pháp từ ngày 25 - 27/8.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 7/3, Công an tỉnh tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng

“Chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá kết quả việc thực hiện các tổ điểm và giải pháp nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng” là nội dung hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày 8/12.

Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng
Vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

Sáng 23/10, tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 . ​

Vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình
Return to top