ClockThứ Sáu, 20/05/2016 18:48

G7 họp không chính thức về “Brexit”

TTH - Trong một hội nghị chuyên đề không chính thức được tổ chức hôm 20/5, các nhà lãnh đạo tài chính và học giả thuộc nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) nhất trí rằng, “Brexit”- khả năng Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) có thể dẫn đến tình trạng bất ổn thị trường tài chính.

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương G7 chụp hình lưu niệm trước thềm Hội nghị tại Sendai, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Những người tham dự hội nghị cũng cho rằng, không thể đạt được sự phát triển bền vững nếu chỉ dựa vào chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, cải cách cơ cấu kết hợp với đầu tư thích hợp sẽ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng, theo nguồn tin từ G7.

Được biết, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương G7 đang tập trung ở thành phố Sendai, phía đông bắc Nhật Bản để thảo luận về các rủi ro kinh tế mà thế giới đang phải đối mặt.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Follownews, Reuters & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza

Theo tin từ Reuters, các Ngoại trưởng G7 hôm qua (8/11) đã kêu gọi tạm ngừng giao tranh vì mục đích nhân đạo trong cuộc chiến Israel - Hamas để cho phép tiếp cận viện trợ và giúp giải phóng con tin, đồng thời tìm cách quay trở lại tiến trình hòa bình trên diện rộng.

G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza
G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy

Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ngày 28/10 đã đạt được sự đồng thuận trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng linh hoạt với các đối tác đáng tin cậy về các loại khoáng sản quan trọng, như những nguyên tố đất hiếm được sử dụng trong xe điện, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho hay.

G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy
Return to top