ClockThứ Hai, 11/04/2016 14:31

G7 nhất trí tăng cường chống khủng bố

Hội ngoại trưởng nhóm G7 nhất trí tăng cường chống khủng bố tận gốc rễ.

Năm điều cần biết về Hội nghị Ngoại trưởng G7Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có chuyến thăm lịch sử tới Hiroshima

Hội nghị G7 ở Hiroshima. Ảnh: mofa..go.jp.

Hôm 10/4, các Ngoại trưởng nhóm 7 nước công nghiệp (G7) họp tại Hiroshima (Nhật Bản) đã nhất trí tăng cường các biện pháp chống khủng bố và xây dựng xã hội mà chủ nghĩa cực đoan không còn cơ hội trỗi dậy.

Hội nghị thảo luận những vấn đề cấp bách toàn cầu, như tình hình Trung Đông, cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu, xung đột ở miền Đông Ukraine và cuộc chiến chống khủng bố. Các Ngoại trưởng G7 cũng thảo luận về sự cần thiết phải xây dựng xã hội mà chủ nghĩa cực đoan không còn cơ hội phát triển thông qua các biện pháp chống thất nghiệp ở thanh niên và giảm chênh lệch về thu nhập.

Nước chủ nhà Nhật Bản cũng muốn đề cập những mối quan ngại khác, như căng thẳng gia tăng ở Biển Đông và vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Hôm nay, ngày cuối cùng của hội nghị, các ngoại trưởng cũng thảo luận việc giảm vũ khí hạt nhân và thăm Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.

Dự kiến, Hội nghị Ngoại trưởng G7 sẽ ra một tuyên bố chung, cùng một văn kiện về an ninh hàng hải và Tuyên bố chung Hiroshima về giảm vũ khí hạt nhân. Sau hội nghị này, trong 2 ngày 26, 27 tháng 5, tại tỉnh Ise-Shima, Nhật Bản sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của nhóm G7./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza

Theo tin từ Reuters, các Ngoại trưởng G7 hôm qua (8/11) đã kêu gọi tạm ngừng giao tranh vì mục đích nhân đạo trong cuộc chiến Israel - Hamas để cho phép tiếp cận viện trợ và giúp giải phóng con tin, đồng thời tìm cách quay trở lại tiến trình hòa bình trên diện rộng.

G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza
G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy

Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ngày 28/10 đã đạt được sự đồng thuận trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng linh hoạt với các đối tác đáng tin cậy về các loại khoáng sản quan trọng, như những nguyên tố đất hiếm được sử dụng trong xe điện, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho hay.

G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy
Các bộ trưởng G7 nhóm họp thảo luận về trao quyền cho phụ nữ hậu COVID

Các Bộ trưởng Bình đẳng giới từ Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã tập trung tại Nhật Bản từ hôm qua (24/6) để thảo luận về việc trao quyền cho phụ nữ sau khi đại dịch COVID-19 làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng giữa hai giới và nhấn mạnh sự chênh lệch về kinh tế và xã hội giữa nam - nữ.

Các bộ trưởng G7 nhóm họp thảo luận về trao quyền cho phụ nữ hậu COVID
Return to top