ClockThứ Tư, 24/05/2017 21:03

G7 sẽ áp dụng tuyên bố đặc biệt về chống khủng bố

TTH - Đại diện của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đang chuẩn bị một tuyên bố thể hiện sự đoàn kết của nhóm trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Động thái được đưa ra trong bối cảnh vụ tấn công khủng bố kinh hoàng xảy ra tại thành phố Manchester của Anh, hãng thông tấn Sputniknews ngày 24/5 dẫn nguồn tin ngoại giao từ thủ đô Rome, Italy cho hay.

Quốc kỳ các nước thành viên G7. Ảnh: AFP

Tuyên bố trên dự kiến ​​được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ​​từ ngày 26-27/5 ở thị trấn Taormina, đảo Sicily, Italy. Tuyên bố này ​​cũng cho thấy, các quốc gia G7 sẵn sàng chống lại mối đe dọa ngày càng gia tăng của chủ nghĩa khủng bố.

Trước đó vào tối 22/5, một vụ đánh bom bất ngờ xảy ra bên ngoài sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trước đó, Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni nhận định, cuộc họp của các nhà lãnh đạo G7 tại Sicily sẽ là cơ hội nhằm tái khẳng định cam kết chung về chống khủng bố.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Sputniknews & APA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza

Theo tin từ Reuters, các Ngoại trưởng G7 hôm qua (8/11) đã kêu gọi tạm ngừng giao tranh vì mục đích nhân đạo trong cuộc chiến Israel - Hamas để cho phép tiếp cận viện trợ và giúp giải phóng con tin, đồng thời tìm cách quay trở lại tiến trình hòa bình trên diện rộng.

G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza
G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy

Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ngày 28/10 đã đạt được sự đồng thuận trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng linh hoạt với các đối tác đáng tin cậy về các loại khoáng sản quan trọng, như những nguyên tố đất hiếm được sử dụng trong xe điện, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho hay.

G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy
Return to top