Thể thao quốc tế

Gã hói

ClockThứ Bảy, 28/05/2016 14:49
TTH - Zidane là một tượng đài. Với phong cách hào hoa, nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, gã hói Zidane được đông đảo các cổ động viên và chuyên gia bóng đá xem một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của mọi thời đại. Thế nhưng, trong vai trò huấn luyện viên, Zidane chỉ là một tay mơ.

Zidane

Zidane ngồi vào “ghế nóng” ở Real trong tình thế đội bóng thi đấu bết bát dưới thời HLV Rafa Benitez và đang có nguy cơ về một mùa giải trắng tay. Sự khởi đầu cũng nhiều những chệch choạc. Thế nhưng rồi, mọi sự nhanh chóng thay đổi. Real đã hồi sinh. Với những chiến thắng liên tục, kền kền trắng đã kết thúc La Liga ở vị trí thứ 2, chỉ thua Barca đúng 1 điểm. Còn ở Champions League 2015 - 2016, họ đã vào đến trận chung kết.

Cuộc đối đầu với Atletico Madrid của Simeone tại San Siro trong trận đấu cuối cùng ở châu Âu mùa giải 2015 - 2016 là một bài kiểm tra tư cách làm thầy với Zidane. Ông sẽ bước vào ngôi đền của những huyền thoại từng vô địch Champions League ở cả tư cách cầu thủ lẫn HLV nếu cùng các học trò giành chiến thắng tại Milan. Năm tháng cầm quân của Zizou Zidane cũng sẽ được kể lại như chuyện cổ tích về sự hồi sinh kỳ diệu. Nếu thua, tất nhiên cũng chẳng ai chỉ trích Zidane, bởi huyền thoại người Pháp vốn chỉ là giải pháp tình thế. Thế nhưng thất bại thì vẫn là thất bại, nó thật khó tiêu.

Hẳn nhiều người không quên Zidane không quên pha bắt volley của Zidane ở trận Real gặp Leverkusen được đánh giá là bàn thắng kinh điển nhất trong lịch sử các trận chung kết Cúp châu Âu. Zidane là thế, người có thể làm được bất kỳ những gì có thể.

Đan Duy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao chất lượng đội ngũ cho thể thao tỉnh nhà

Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại Lễ tổng kết Đại hội thể dục thể thao (TDTT) các cấp và tuyên dương vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – 2022, do UBND tỉnh tổ chức chiều 16/1.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cho thể thao tỉnh nhà
Return to top