ClockThứ Năm, 04/10/2018 09:09

Ga St Pancras - Biểu tượng của London kỷ niệm tròn 150 năm tuổi

TTH - Vừa qua, ga xe lửa St Pancras - biểu tượng của thủ đô nước Anh - một kỳ quan Gothic theo phong cách thời Victoria được xây dựng trên các hầm bia, tổ chức lễ kỷ niệm đặc biệt nhân dịp tròn 150 năm tuổi.

London là thành phố đắt đỏ nhất châu Âu để du họcAnh cam kết duy trì tự do đi lại giữa khu tài chính London với EU

HS1 Ltd, chủ sở hữu của nhà ga St Pancras đánh dấu ngày trọng đại này với chiếc bánh bespoke dài hơn 1,5 mét, được trưng bày trên sân thượng của nhà ga. Chiếc bánh mô tả kiến ​​trúc của nhà ga và lịch sử 150 năm qua các chi tiết ăn được - từ tàu hơi nước Pullman cho đến mái nhà nổi tiếng Barlow Shed…

Nhà ga St Pancras - Biểu tượng của London. Ảnh: Elite

Ông David Turner, Giảng viên nghiên cứu về đường sắt của Đại học York ở Anh, cho biết nhà ga St Pancras là một biểu tượng đẳng cấp thế giới và hành trình 150 năm của nhà ga cũng hấp dẫn như chính lịch sử nhiều thăng trầm của nó.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, AFP & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chiến thắng Điện Biên Phủ của dân tộc Việt Nam là biểu tượng của phong trào giải phóng các dân tộc thuộc địa, các dân tộc bị áp bức, bóc lột trên thế giới. Đây là lời khẳng định của Giáo sư Ezequiel Ramoneda, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á (CESEA) thuộc Viện quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata Argentina (UNLP).

Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Return to top