ClockThứ Bảy, 30/07/2016 09:12

Galaxy Note 7 ra mắt ngày 2/8 có những gì nổi bật?

Samsung đã công bố hai smartphone hàng đầu trong năm nay, sắp tới công ty sẽ tung ra thêm thành viên mới là chiếc Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 sẽ là smartphone cao cấp thứ ba của Samsung trong năm 2016

Nếu như khoảng thời gian này năm ngoái Samsung ra bộ đôi Galaxy S6 edge+ và Galaxy Note 5 cao cấp thì năm nay công ty sẽ chỉ ra mắt thành viên duy nhất, với bước nhảy vọt trong tên gọi là Galaxy Note 7.

Trên blog công ty, Samsung xác nhận thông tin Galaxy Note 7 chính là tên gọi dành cho phablet tiếp theo của hãng nhằm giảm thiểu sự nhầm lẫn bằng cách đồng bộ tên gọi với Galaxy S7 và S7 edge.

Thời điểm phát hành

Galaxy Note 5 ra mắt vào ngày 13/8/2015 cùng Galaxy S6 edge+, nhưng Note 5 đã không cập bến nhiều thị trường châu Âu vì Samsung muốn thúc đẩy doanh số bán hàng Galaxy S6 edge+, nhưng hãng sau đó xác nhận đây là bước đi sai lầm. Vì vậy sự ra mắt của Galaxy Note 7 như là một hình thức sửa sai của Samsung.

Vào ngày 12/7, Samsung công bố sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked tại New York (Mỹ) để công bố Galaxy Note 7 vào ngày 2/8. Có vẻ như sự kiện sẽ được truyền trực tuyến trên kênh streaming của Samsung.

Chưa có thông tin về thời điểm Galaxy Note 7 lên kệ, nhưng theo chủ tài khoản @evleaks Evan Blass thì máy sẽ được bán ra vào ngày 15/8, nghĩa là chưa đến hai tuần kể từ khi công bố.

Thiết kế và màn hình

Galaxy Note 7 được cho là sẽ có thiết kế tương tự Galaxy S7 edge với việc bổ sung thêm S Pen. Đã có một số báo cáo nói rằng Samsung sẽ ra mắt đến hai phiên bản Galaxy Note 7, gồm màn hình cong và phẳng, trong vài tháng qua, nhưng trang Eletronics Times khẳng định chỉ có phiên bản màn hình cong duy nhất.

Dựa trên một số bản thiết kế từ @OnLeaks, Galaxy Note 7 được cho là sẽ có kích thước 153,5 x 73,9 x 7,9 mm, nghĩa là máy có kích thước tương tự Galaxy Note 5. Máy cũng được đồn đại sẽ trang bị tính năng chống thấm nước và chống bám bụi IP68 tương tự như Galaxy S7/S7 edge.

Nhưng quan trọng hơn, Galaxy Note 7 sẽ đi kèm với tính năng quét mống mắt. Đây là tính năng được rò rỉ nhiều trong các tin đồn, bao gồm bản thiết kế từ @OnLeaks, ảnh chụp màn hình từ Galaxy Beta Program của Samsung, và gần đây là @evleaks.

Một trong những tính năng gần như chắc chắn xuất hiện trong Galaxy Note 7 chính là S Pen với phiên bản mới mang tên gọi E S-PEN. Mặc dù các tính năng cụ thể của E S-PEN mới chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng bút stylus này sẽ được nâng cấp tính năng và khả năng làm việc tốt hơn.

Còn theo Evan Blass, Galaxy Note 7 sẽ mang đến các lựa chọn màu sắc đen, bạc và xanh.

Công nghệ máy ảnh

Một báo cáo trên Weibo cho biết Galaxy Note 7 sẽ đi kèm camera 12 MP ở mặt sau với tính năng Super OIS Plus, cho phép lấy nét bằng hồng ngoại. Evan Blass cũng cho biết máy có camera 12 MP ở mặt sau với tính năng Dual Pixel như Galaxy S7 và S7 edge.

Một tính năng đáng chú ý trên Galaxy Note 7 chính là Smart Glow, cung cấp một vòng tròn ánh sáng xung quanh camera phía sau với chức năng sáng lên khi có cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn, cũng như mức độ pin thấp và hỗ trợ việc tự chụp ảnh với camera phía sau.

Như vậy, nhiều khả năng Galaxy Note 7 sẽ có camera hoàn toàn tương tự như Galaxy S7 và S7 edge, bao gồm cả camera phía trước lẫn phía sau. Cả hai camera sẽ có khẩu độ f/1.7 để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp tốt hơn.

Cấu hình phần cứng

Galaxy Note 7 được cho là sẽ đi kèm với tùy chọn chip Qualcomm Snapdragon hoặc Samsung Exynos tùy thuộc vào khu vực, trong đó nhiều khả năng chip Snapdragon sẽ là phiên bản 821 mới nhất từ Qualcomm. Thông tin này không quá bất ngờ bởi cả Galaxy S7 và S7 edge đều cung cấp cho người dùng tùy chọn chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890.

Đáng chú ý, vào tháng 5.2016 Samsung đã ra mắt tại Trung Quốc chip DRAM 6 GB LPDDR4 sử dụng quy trình công nghệ 10 nm, do đó nhiều khả năng chip DRAM này sẽ được cung cấp trên Galaxy Note 7.

Theo nguồn tin trên Weibo, Galaxy Note 7 sẽ đi kèm bộ nhớ trong 64 GB và 128 GB, thậm chí cả tùy chọn 256 GB. Còn theo Blass, máy sẽ đi kèm bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.

Dù thế nào đi chăng nữa, Galaxy Note 7 dự kiến sẽ đi kèm cổng USB-C, nhưng chưa rõ nó hỗ trợ chuẩn USB 3.1 hay tiêu chuẩn cũ hơn. Nếu Note 7 hỗ trợ USB 3.1, kết nối sẽ cung cấp khả năng sạc nhanh hơn cũng như cho phép truyền tín hiệu video ở chất lượng cao hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store
Return to top