ClockThứ Năm, 12/09/2019 06:42

Gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vui hội trăng rằm

TTH.VN - Tối 11/9, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Qũy Bảo trợ Trẻ em và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" lần thứ 15 cho gần 1.000 em thiếu nhi khuyết tật, trẻ mồ côi trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đến dự có các ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo sở, ban ngành của tỉnh.

350 thiếu nhi miền núi Hương Thủy vui Trung thuĐêm hội trăng rằm và triển lãm tranh “Chạm vào ước mơ”“Đêm hội trăng rằm” cho 300 trẻ khó khăn ở Hương Thủy

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại “Đêm hội trăng rằm” các em được mãn nhãn với nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, xem múa lân cổ truyền, cảnh sự tích chú Cuội, chị Hằng... Điểm nhấn của chương trình là hoạt động phá cổ Trung thu với quà và bánh cho các em. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung vui mừng vì trong những năm học qua, các cháu đã có nhiều cố gắng trong học tập và rèn luyện. Nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn những đã biết nỗ lực, phấn đấu và đạt các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đồng thời mong các cháu sẽ tiếp tục rèn luyện, chăm ngoan, học giỏi, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô cùng phối hợp chăm lo công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa… Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, điểm vui chơi, điều kiện chăm sóc sức khỏe… để các cháu được học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện.

Lãnh đạo tỉnh phá cổ Trung thu cùng các em nhỏ

Dịp này, chương trình đã trao 33 suất học bổng cho 33 em học sinh bị nhiễm chất độc Dioxin, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và trao 26 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. 

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ an toàn, bổ ích ý nghĩa, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình cộng đồng và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhất là trẻ em yếu thế.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vui Trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Vui tết Trung thu” 2023 dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do UBND TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra chiều 28/9 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao thị xã với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Vui Trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Hòa mình cùng “Đêm hội trăng rằm”

Hàng ngàn thiếu nhi Hương Thủy đã cùng hòa mình vào không rộn ràng, tươi vui của “Đêm hội trăng rằm” – hoạt động đón tết Trung thu do TX. Hương Thủy tổ chức vào tối 24/9.

Hòa mình cùng “Đêm hội trăng rằm”
Trao hàng nghìn phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong 29 và 30/9, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” và trao tặng gần 1.000 phần quà cho trẻ em đang được nuôi dưỡng, học tập tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em; các lớp chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Trao hàng nghìn phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top