ClockThứ Tư, 14/09/2016 06:34

Gần 1.000 trẻ em khó khăn tham gia “Đêm hội trăng rằm”

TTH.VN - Chương trình diễn ra tối 13/9, do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cho gần 1.000 em thiếu nhi khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em chịu ảnh hưởng chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn.

Trao học bổng

Đến dự có các ông: Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, ban tổ chức trao 56  suất học bổng cho 56 em học sinh bị ảnh hưởng chất độc da cam dioxin, các em nhỏ tại các trung tâm nuôi dạy trẻ mô côi đạt thành tích cao trong học tập với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.  Ngoài được phá cỗ và tặng quà trung thu, tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm” lần này, các em được hòa mình vào nhiều tiết mục phong phú, đa dạng như: Rước đèn ông sao, giao lưu văn nghệ, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng, múa lân...

Gần 1.000 trẻ em đến từ các trung tâm bảo trợ tham gia đêm hội

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi văn hoá, văn nghệ lành mạnh, thiết thực cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi dịp Tết trung thu về.Tin, ảnh: Hải Thuận
 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó
Return to top