ClockThứ Sáu, 25/05/2018 14:26

Gần 1/2 doanh nghiệp châu Á-Thái Bình Dương là nạn nhân của tội phạm tài chính

TTH.VN - Tội phạm tài chính đang gây thiệt hại trên diện rộng cho các doanh nghiệp trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố.

Đẩy mạnh tăng trưởng tài chính ở châu ÁADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu ÁADB: Châu Á đang tăng trưởng “rất đáng khích lệ”Mỹ hỗ trợ Myanmar truy tố tội phạm xuyên quốc gia

Tội phạm mạng và lừa đảo là hai hình thức tội phạm phổ biến nhất. Ảnh: WEF

Cuộc khảo sát do hãng Thomson Reuters thực hiện trên hơn 2.300 lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp tại các công ty lớn, bao gồm cả những doanh nghiệp đã niêm yết đại chúng và doanh nghiệp tư nhân ở 19 quốc gia, trong đó có Singapore, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ. Đây được đánh giá là một trong những cuộc khảo sát toàn diện nhất đối với các doanh nghiệp quốc tế cho đến thời điểm hiện nay. 

Theo đó, gần 1/2 số tổ chức kinh doanh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo, trộm cắp, rửa tiền hoặc những hình thức tội phạm tài chính khác trong 12 tháng qua.

Đáng chú ý, tội phạm mạng và lừa đảo được cho là những hình thức tội phạm phổ biến nhất. Tỷ lệ tội phạm vẫn ở mức cao mặc dù các công ty đã phân bổ lên đến 3,1% chi tiêu thường niên của họ để chống lại các hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Bà Julia Walker, người đứng đầu bộ phận công nghệ quản lý và rủi ro của Thomson Reuters khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Các thể chế tài chính đang mang gánh nặng tài chính khi phải chi hàng tỷ USD nhằm nỗ lực chống nạn rửa tiền và số tiền tịch thu từ các hoạt động phi pháp. Năm này qua năm khác, họ ghi nhận số tiền thất thoát từ kinh doanh ngày càng lớn hơn”.

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse & Straitstimes)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top