Kinh tế Kinh tế

08/12/2018 - 08:53

Gần 1 triệu đơn hàng thành công tính đến cuối buổi chiều Online Friday

Tính đến cuối buổi chiều hôm qua 7/12, đã có khoảng 920.000 đơn hàng được đặt thành công. Tổng trị giá các đơn hàng chưa được công bố.

Tỷ lệ đặt hàng COD chiếm đến 87% (thanh toán tiền khi nhận hàng).

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), thời điểm bắt đầu ngày mua sắm trực tuyến lúc 0 giờ, hệ thống đã ghi nhận 57.000 người truy cập trong một giây.

Hàng ngàn sản phẩm giảm giá mạnh.

Từ 0 giờ đến 11 giờ sáng, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt hàng thành công, tăng gấp 1,5 lần so với trung bình nhiều năm trước. Số lượt tương tác, quét QR các sản phẩm trên hệ thống Onlinefriday.vn đạt trên 1 triệu lượt, nhiều sản phẩm đã hết hàng.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, chất lượng hàng hóa chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là điểm nhấn của Online Friday năm nay. Hơn 27.000 sản phẩm chính hãng được kiểm soát về nguồn gốc. Trong số này có hàng ngàn sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên tới 80 - 90% như vé máy bay, điện thoại, đồ gia dụng điện tử, xe máy điện... đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước.

Ông Đặng Hoàng Hải ước tính sẽ có 1,8 đến 2 triệu đơn hàng giao dịch thành công trong ngày mua sắm trực tuyến năm nay.

Năm nay, Ban tổ chức chương trình Online Friday đặt mục tiêu doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, 2 triệu đơn hàng thành công với 5 triệu lượt truy cập, cùng 50 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin và trải nghiệm mua sắm.

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được Chính phủ phê duyệt, diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hằng năm. Chương trình tổ chức lần đầu năm 2014. Năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu hơn 1.220 tỷ đồng.

Theo Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP