ClockThứ Sáu, 14/08/2015 18:50

Gần 200 HTX tham gia hội nghị thành viên 2015

TTH - Sáng 14/8, Liên minh (LM) HTX tỉnh tổ chức hội nghị thành viên năm 2015 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan và gần 200 chủ nhiệm, ban quản trị các HTX thành viên trực thuộc LM HTX tỉnh.

Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung BCH, thường vụ và thường trực của LM HTX tỉnh; bầu đại biểu đi dự đại hội LM HTX Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020; đánh giá báo cáo hoạt động của LM HTX Việt Nam và tỉnh 6 tháng đầu năm; đồng thời, triển khai chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc Đẩy mạnh triển khai thi hành Luật HTX. Theo đó, để đảm bảo lộ trình hoàn thành việc chuyển đổi các HTX thành viên đến 2016, các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về HTX tới các cấp, các ngành để đẩy nhanh tiến độ. Thực tế hiện nay, việc triển khai thi hành còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng, tiến độ tổ chức lại HTX theo Luật HTX còn rất chậm.

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Return to top