ClockThứ Hai, 18/11/2019 12:18

Gần 242 triệu đồng ủng hộ người dân nghèo Thượng Thành

TTH.VN - Số tiền này do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quyên góp được trong lễ phát động sáng 18/11, để ủng hộ người dân nghèo Thượng Thành.

Tại buổi lễ quyên góp

Trong số gần 242 triệu đồng quyên góp được sáng 18/11, có hơn 7 triệu đồng từ du khách tham quan Đại Nội.

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến Ngày Di sản văn hóa Việt Nam và sẽ tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày 23/11. 

Vận động xây dựng quỹ ủng hộ người dân nghèo Thượng Thành là hoạt động hưởng ứng thư kêu gọi của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Trường Lưu nhằm hỗ trợ cho những hộ nghèo thuộc Dự án di dời dân cư, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế. 

Dự án di dời dân cư, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế là dự án di dân lớn nhất từ trước đến nay với mục tiêu bảo tồn, chỉnh trang cảnh quan cho hệ thống Kinh thành và ổn định lâu dài đời sống của người dân hiện đang sinh sống trong khu vực I di tích. Tuy nhiên, điều kiện của một số gia đình trong dự án thuộc diện hộ nghèo, việc ổn định cuộc sống sau khi chuyển đến nơi ở mới gặp nhiều khó khăn, nên rất cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội.

Tin, ảnh: Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thông tin, dịp Tết Nguyên đán này, điểm đến văn hoá của di sản Cố đô Huế- Lầu Tứ phương Vô Sự được đưa vào hoạt động trở lại để làm điểm dừng chân cho du khách thập phương sau một thời gian đóng cửa.

Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại
Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
ĐỀ ÁN DI DỜI DÂN CƯ KINH THÀNH HUẾ:
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn II

Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng (DDDC, GPMB) khu vực I di tích Kinh thành Huế với tổng số hộ bị ảnh hưởng giai đoạn 1 khoảng 5.000 hộ, đến nay TP. Huế đã phê duyệt bố trí tái định cư cho 2.723 lô, đồng thời tiếp tục huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ giai đoạn II.

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn II
Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

Chiều 5/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế
Return to top