ClockThứ Sáu, 14/04/2017 22:10
HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM 2017:

Gần 3.000 đầu sách giới thiệu đến bạn đọc

TTH - Ngày sách Việt Nam Việt Nam lần thứ 4 (21/4/2017) do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức quy tụ gần 10 gian hàng của 6 đơn vị, gồm: Nhà xuất bản Thuận Hóa; Thư viện Tổng hợp tỉnh; Tạp chí Nghiên cứu và Phát triển- sở Khoa học và Công nghệ; Nhà sách Fahasa; Công ty CP Sách và Thiết bị trường học và đơn vị Sách cũ Huế với gần 3.000 đầu sách được trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc.

 Độc giả tại buổi triển lãm sách

Trong khuôn khổ buổi giới thiệu và khai mạc triển lãm sách năm 2017 diễn ra vào sáng 14/4, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã giới thiệu đến các độc giả bộ sách “Nghiên cứu về Triều Nguyễn và Huế xưa”; Tiến sĩ Trần Đình Hằng giới thiệu một số công trình nghiên cứu tiêu biểu nhất của Phân viện Nghiên cứu văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế. Dịp này, ban tổ chức cũng trao tặng trên 800 đầu sách cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Chương trình triển lãm sách sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/4, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh.

Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện
Return to top