ClockThứ Hai, 04/04/2016 20:30

Gần 3.000 ha lúa bị các loại sâu bệnh

TTH - Vụ Đông Xuân năm nay, toàn tỉnh đưa vào gieo cấy trên 28.000 ha lúa.

Tính đến thời điểm hiện nay, có trên 18.000 ha lúa đang làm đòng; số còn lại đang giai đoạn trổ bông. Hiện có gần 3.000 ha lúa tập trung ở các địa phương như Phú Vang, Quảng Điền, Hương Thủy, Hương Trà, bị các loại sâu bệnh như đạo ôn, khô vằn, rầy, sâu cuốn lá nhỏ gây hại, trong đó bệnh đạo ôn lá tỷ lệ nhiễm bệnh từ 5-10%, nơi cao lên 30-40%; khô vằn tỷ lệ bệnh 10-20%, nơi cao lên đến trên 40%. Riêng sâu cuốn lá nhỏ, rầy và chuột bọ gây hại khoảng trên 300 ha.

Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh đang theo dõi tình hình sinh trưởng cây lúa để hướng dẫn nông dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, bón thúc đồng kịp thời.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
Thói quen khó đổi

Lâu nay, phần lớn người dân theo nghề trồng trọt đều sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để diệt sâu bệnh, bảo vệ cây trồng.

Thói quen khó đổi
Phòng trừ sâu bệnh hại lúa hè thu

Tính đến ngày cuối tháng 7, trên địa bàn tỉnh có hơn 3.000ha lúa đang bị sâu bệnh, chuột gây hại và có nguy cơ tiếp lục lây lan trên diện rộng do diễn biến thời tiết phức tạp, thất thường.

Phòng trừ sâu bệnh hại lúa hè thu
Return to top