ClockThứ Hai, 09/09/2019 12:46

Gần 3.400 học sinh vùng lũ khai giảng năm học mới

TTH.VN - Sáng 9/9, gần 3.400 em học sinh tại 11 điểm trường vùng lũ thuộc 2 xã Phong Bình, Phong Hòa (Phong Điền) tổ chức khai giảng muộn năm học mới. Về chung vui với các trường vùng lũ có ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo.

Học sinh vùng ngập lũ sẽ khai giảng vào ngày 9/9Khai giảng năm học mới cho trẻ em mù và lớp massage dành cho người mùKhai giảng chương trình đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên

Giám đốc Sở GD & ĐT Nguyễn Tân tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Phong Hòa dịp năm học mới 

Năm học 2019 - 2020 là năm đầu tiên Trường tiểu học Phong Bình tổ chức sáp nhập 3 cở sở Vĩnh Hòa, Vân Trình và Phong Bình thành một trường với 512 học sinh theo học (trong đó lớp 1 có 109 em học sinh nhập học). Để tổ chức khai giảng, trường tổ chức 5 chiếc xe đưa đón các cháu học sinh ở 2 điểm trường Vĩnh Hòa, Vân Trình về dự khai giảng ở điểm trường chính.

Cô giáo Nguyễn Thị Nhỏ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Bình, cho hay: "Để chuẩn bị cho lễ khai giảng sáng hôm nay, trước đó trường học huy động giáo viên, nhân viên tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lũ. Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, trong năm học 2019 - 2020, Trường tiểu học Trạch Phổ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tranh thủ các nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, thầy cô giáo yêu nghề, mến trẻ, chăm lo rèn luyện đạo đức cho học sinh và nâng cao chất lượng giảng dạy để các em trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tại các trường Trường tiểu học Trạch Phổ xã Phong Hòa huyện Phong Điền, không khí khai giảng diễn ra rộn ràng khá sớm, đây là trường học vừa bị mưa lũ gây ngập lụt. Năm học mới 2019 - 2020, Trường tiểu học Trạch Phổ đón 23 cháu vào lớp 1. Toàn trường có 148 em học sinh theo học ở 6 lớp học của 5 khối.

Em Trần Thị Yến Nhi, học sinh lớp 5 Trường TH Trạch Phổ, chia sẻ: "Mặc dù trường chúng em khai giảng muộn, nhưng không khí khai giảng năm học mới không buồn tẻ". Đây là năm học cuối cấp nên em sẽ nỗ lực phấn đấu trong học tập để vững tin hoàn thành tốt chương trình bậc tiểu học".

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, thông tin: Sau lũ lụt, được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng tại chỗ, chúng tôi đã chỉ đạo các trường học huy động tất cả giáo viên, dọn dẹp vệ sinh môi trường, kiểm tra lại cơ sở vật chất cũng như rà soát lại toàn bộ trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Với tinh thần gọn nhẹ, nhưng vẫn tạo được không khí trang nghiêm, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường đối với các em học sinh, giáo viên.

Lễ khai giảng muộn ở các trường học của 2 xã Phong Hòa và Phong Bình trên địa bàn huyện Phong Điền được tổ chức với các nội dung chính: Chào cờ, đón học sinh đầu cấp, đọc thư Chủ tịch nước, triển khai nhiệm vụ năm học mới và phát động các phong trào thi đua. Ngày sau lễ khai giảng, các trường đã tổ chức dạy học.

Một số hình ảnh khai giảng muộn ở các trường vùng lũ:

Đường đến trường của học sinh Trường tiểu học Phong Bình còn ngập nước

Hiệu trưởng Trường tiểu học Trạch Phổ (Phong Hòa) Hà Thị Hiền đánh trống khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Trang nghiêm lễ chào cờ của các em học sinh Trường tiểu học Trạch Phổ (Phong Hòa)

Dìu dắt các em học sinh lớp 1 vào trường tiểu học Trạch Phổ (Phong Hòa)

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân tặng hoa cho Trường mầm non Phong Hòa II

Chào cờ tại Trường THCS Phong Hòa

Hải Huế (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top