ClockThứ Sáu, 16/06/2017 21:56

Gần 4.000 ha rừng trồng gỗ lớn có FSC

TTH - Kết quả trên được đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh nêu ra tại hội nghị đánh giá kết quả phát triển rừng trồng gỗ lớn có FSC (Hội đồng Quản trị rừng thế giới) năm 2016, triển khai kế hoạch 2017 diễn ra sáng 16/6, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Đến nay, toàn tỉnh có gần 4.000 ha rừng trồng gỗ lớn của các tổ chức, cá nhân được Đoàn Tư vấn đánh giá Quốc tế (GFA) công nhận và cấp chứng chỉ FSC; trong đó, có 950,98 ha của 241 hộ dân, 3.096 ha của Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên Lâm nghiệp Tiền Phong... Năm 2017, phấn đấu toàn tỉnh có hơn 2.000 ha rừng trồng gỗ lớn được cấp chứng chỉ FSC.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, trồng rừng gỗ lớn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế rừng trước xu thế hội nhập. Đây là cơ hội và cũng là điều kiện quan trọng để chế biến, xuất khẩu nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế rừng trồng. Lợi thế lớn hiện nay là trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu gỗ. Để tận dụng, phát huy lợi thế, tiềm năng, các ban ngành cần nghiên cứu đa dạng chủng loại rừng, mở rộng diện tích, hướng đến mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời, có biện pháp ứng phó thời tiết, bão lũ nhằm bảo vệ, phát triển rừng trồng... Về lâu dài, tỉnh nghiên cứu, có cơ chế, chính sách hỗ trợ về đất đai cho người dân tham gia trồng rừng gỗ lớn có FSC...

HOÀNG TRIỀU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu

Tại lễ Tết trồng cây năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, hoạt động trồng cây, gây rừng là vô cùng cần thiết, nhất là trong bối cảnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu
Trồng 2.400 cây rừng bản địa

Đó là hoạt động chào mừng Ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11 do Chi cục Kiểm lâm (CCKL) tỉnh tổ chức vào ngày 25/11.

Trồng 2 400 cây rừng bản địa

TIN MỚI

Return to top