Thể thao trong nước

Gần 400 VĐV tranh tài tại giải đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên Huế mở rộng 2018

ClockThứ Bảy, 25/08/2018 15:24
TTH.VN - Sáng 25/8, tại công viên Phu Văn Lâu khởi tranh giải đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên Huế mở rộng 2018 tranh cúp I-on Health. Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến dự.

Ông Nguyễn Trung Trực: “Sự kiện này là của chúng ta và bạn bè quốc tế”Huế sôi động với nhiều sự kiện thể thao quốc tếChủ động rà soát, phòng ngừaHuế sôi động với nhiều sự kiện thể thao quốc tếÔng Nguyễn Trung Trực: “Sự kiện này là của chúng ta và bạn bè quốc tế”

Phó Bí thư Thường trực Bùi Thanh Hà tặng cờ, động viên các đội tham dự

Là hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue và Cuộc thi Hue - bán marathon 2018, giải quy tụ gần 400 VĐV nam, nữ trong và ngoài nước đến từ 29 CLB xe đạp trên cả nước, trong đó, Thừa Thiên Huế góp mặt gần 100 VĐV đến từ 5 CLB trên địa bàn tỉnh.

Tại giải, các tay đua tranh tài ở 3 nhóm tuổi dành cho nam (từ 18 – 39 tuổi; 40 – 50 tuổi; từ 51 tuổi trở lên) và 2 nhóm tuổi dành cho nữ (từ 18 – 36 tuổi; từ 37 tuổi trở lên), thi đấu các cự ly 24,8 và 43km, theo thể thức vòng tròn tính điểm lần lượt 6 và 10 vòng quanh cầu Phú Xuân - Dã Viên, mỗi vòng có cự ly 4,3km. 

Theo đánh giá của đại diện Liên đoàn xe đạp Việt Nam, dù là giải phong trào nhưng cuộc đua có sự tham gia của nhiều tay đua chuyên nghiệp như: Mai Công Hiếu, Nguyễn Nam Cực, Nguyễn Hoàng Sang, Phi Hùng...; Ngoài ra, nếu như tại những giải phong trào, vận tốc của các VĐV trung bình 35km/h thì ở giải lần này, tốc độ được nâng lên gần 40km/h. Trong thời gian thi đấu, các VĐV cũng rất bài bản khi biết áp dụng những kỹ chiến thuật núp gió, bứt tốc, đánh chặn, tách tốp… khá nhuần nhuyễn, điều này thể hiện được tính chuyên nghiệp trong đầu tư, tập luyện của các cua-rơ.

Ngày mai, 26/8, cũng tại Phu Văn Lâu sẽ diễn ra Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe de Hue, với 4 chặng đua, tổng cự ly 138km; đây là giải đã được Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) đưa vào hệ thống thi đấu chính thức vào năm 2019.

Một số hình ảnh tại giải: 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phất cờ xuất phát cuộc đua

Đoàn đạp xe ngang qua Trường THPT chuyên Quốc Học 

Dù đang tu sửa nhưng cầu Phú Xuân vẫn kịp trải thảm một phần để các tay đua yên tâm thi đấu

Ngoài đường Lê Lợi, Lê Duẩn cũng là cung đường khá đẹp với nhiều bóng cây râm mát

So kè khi gần cán đích

Dù thi đấu ở nhóm U50 nhưng Mai Công Hiếu vẫn xứng danh là tượng đài xe đạp một thời của Việt Nam khi anh bỏ xa tốp bám đuổi gần 1 vòng đấu.

Huế có 2 CLB giành giải Nhì và Ba đồng đội nhóm tuổi từ 51 trở lên

Trong một vòng đua của nhóm II (nam), một tai nạn đã xảy ra gần vạch đích khi đoàn đua ngang qua với tốc độ khá cao, cổ động viên vì muốn “tự sướng” nên… nhảy ra khỏi lề để nhờ người khác chụp ảnh khiến 2 VĐV phải “đo đường”, trong đó 1 VĐV đến từ Bình Định đã nhập viện.

Hành động của CĐV này rất đáng lên án, đồng thời cũng là cảnh báo với người hâm mộ ở những giải đấu tương tự.

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top