ClockThứ Hai, 13/07/2015 22:08

Gần 45 tỷ đồng hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

TTH - Thực hiện Quyết định số 134/2004/QĐ-TTg ngày 20/07/2008 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Xây dựng cùng các địa phương trong tỉnh thực hiện một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn. Đến nay, tổng nguồn vốn được phân bổ cho chương trình này gần 45 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương hơn 22 tỷ đồng, vốn địa phương gần 23 tỷ đồng. Chương trình đầu tư tập trung cho 5 huyện là: A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Phú Lộc, Phong Điền. Các hạng mục được đầu tư cụ thể 1.480 nhà ở, 17 ha đất ở cho hơn 1.000 hộ, hơn 154 ha đất sản xuất cho 835 hộ, 25 công trình nước sinh hoạt đạt 115% kế hoạch.

Chính sách này đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, giúp nhau hoàn thành mục tiêu giảm nghèo.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top