ClockThứ Ba, 18/09/2018 19:48

Gần 6,3 triệu trẻ em dưới 15 tuổi tử vong vì nguyên nhân có thể phòng ngừa

TTH - Tờ Devdiscourse ngày 18/9 trích dẫn một báo cáo mới của một nhóm các cơ quan Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, gần 6,3 triệu trẻ em dưới 15 tuổi đã tử vong vì những nguyên nhân có thể phòng ngừa hồi năm ngoái, tương đương 1 trẻ em tử vong cứ mỗi 5 giây. Đáng chú ý, trẻ sơ sinh chiếm đến 1/2 số ca tử vong.

Tất cả vì bệnh nhiTặng quà cho trẻ em nghèo khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Một em bé sinh non tại bệnh viện ở vùng Benishangul-Gumuz, Ethiopia. Ảnh: UNICEF

Theo ông Laurence Chandy, Giám đốc Số liệu, Nghiên cứu và Chính sách của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), tiến bộ lớn trong việc giảm số ca tử vong ở trẻ em đã được thực hiện trong 1/4 thế kỷ qua, với số ca tử vong giảm hơn 1/2 kể từ năm 1990, nhưng hàng triệu trẻ em vẫn thiệt mạng.

Nếu không có hành động khẩn cấp, 56 triệu trẻ em dưới 5 tuổi sẽ có nguy cơ tử vong từ nay đến năm 2030, và 1/2 trong số đó sẽ là trẻ sơ sinh; tuy nhiên, “với những giải pháp đơn giản như thuốc, nước sạch, điện và vắc-xin, chúng ta có thể thay đổi điều này cho mọi đứa trẻ”, ông Chandy khẳng định.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ AFP, The Jakarta Post & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”

TIN MỚI

Return to top