ClockThứ Ba, 21/05/2019 15:46

Gần 600 bệnh nhân phải xét nghiệm HIV sau khi thăm khám nha khoa ở Anh

TTH.VN - Tờ Independent ngày 21/5 đưa tin, sau khi thực hiện dịch vụ điều trị tại phòng khám nha khoa Dentaility Hoddesdon (Anh), hàng trăm bệnh nhân đã được yêu cầu nhanh chóng tiến hành kiểm tra phơi nhiễm HIV.

Đột phá y khoa: Người có HIV còn sống đầu tiên hiến thận cứu ngườiThông điệp của Liên Hiệp quốc nhân ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDSNgười đàn ông thứ 2 trên thế giới được chữa khỏi HIV-AIDSSố trường hợp nhiễm HIV tăng cao ở Đông ÂuÔ nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ trung bình của toàn nhân loại

Do thiếu trách nhiệm, phòng khám nha khoa Dentality Hoddesdon (Anh) khiến hàng trăm bệnh nhân đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm HIV. Ảnh: Glonaabot

Cụ thể, nha khoa Dentality Hoddesdon đã gửi thư cho 563 bệnh nhân thông báo về nguy cơ phơi nhiễm một số virus truyền qua đường máu như Viêm gan B, Viêm gan C và HIV.

Cơ quan Y tế Cộng đồng Anh (PHE) cho biết một đường dây nóng đặc biệt đã được triển khai để tập trung phục vụ hỗ trợ các bệnh nhân tiếp nhận thông tin và đặt lịch xét nghiệm máu.

Trước sự lo lắng của các bệnh nhân, Phó Giám đốc bảo vệ sức khỏe tại PHE Jorg Hoffmann cho biết: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng khả năng mắc Viêm gan B, C hoặc HIV là rất thấp, song công tác xét nghiệm vẫn được tổ chức như một biện pháp phòng ngừa. Các bệnh nhân sẽ được Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) và PHE hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình xét nghiệm”.

Các biện pháp điều trị hiệu quả cho các chủng bệnh lây truyền qua đường máu đều đã được chuẩn bị sẵn sàng. Do đó, việc xác định chính xác ai là người mắc bệnh, mắc bệnh gì là rất quan trọng, Phó giám đốc Jorg Hoffmann nói thêm.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc được cho là do sự thiếu trách nhiệm của một nhân viên khử trùng thiết bị y tế tại phòng khám. Cụ thể, máy rửa răng lợi buộc phải được khử trùng sau mỗi lần sử dụng cho các bệnh nhân, song phòng khám Dentality Hoddesdon đã chỉ rửa và khử trùng chúng 2 lần/ngày.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top