ClockThứ Sáu, 19/04/2019 14:01

Gần 7.400 bài dự thi “Đại sứ Văn hóa đọc 2019”

TTH.VN - Đây là hoạt động do Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức tại Thư viện Tổng hợp tỉnh ngày 19/4 để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

Thư viện thân thiện khơi dậy văn hóa đọc33 trường tham gia “Ngày hội đọc sách”

Học sinh Trường THPT Quốc Học thuyết trình về dự án phát triển văn hóa đọc

Trong khuôn khổ ngày hội, những người tham dự đã được nghe các học sinh thuyết trình bài dự thi “Đại sứ Văn hóa đọc 2019” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, về các chủ đề: Chia sẻ về cuốn sách yêu thích, sáng tác một tác phẩm, viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách, chia sẻ kế hoạch và biện pháp để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn.

Tổng kết vòng sơ khảo cuộc thi tại Thừa Thiên Huế, ban tổ chức cho biết, cuộc thi đã nhận được gần 7.400 bài dự thi của các học sinh từ hơn 100 trường từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông. Không chỉ có số lượng bài dự thi lớn, thành công lớn nhất của cuộc thi là đã góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong lứa tuổi thanh thiếu nhi, khuyến khích, thúc đẩy và lan tỏa phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho 30 học sinh đạt giải trong cuộc thi này. Hai giải thưởng tập thể thuộc về Trường THPT Hai Bà Trưng và Quốc Học.

Dịp này, Sở Giáo dục & Đào tạo đã triển khai Kế hoạch số 72 của UBND tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

* Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Quảng Điền tổ chức giới thiệu và trưng bày sách tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Quảng Điền nhân hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019.

Học sinh trên địa bàn huyện Quảng Điền tại ngày sách

Hoạt động này nhằm hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Tại huyện Quảng Điền, ngoài thư viện Nguyễn Chí Thanh, trên địa bàn huyện còn có 2 thư viện xã, 9 tủ sách Bưu điện Văn hóa cấp xã, 16 tủ sách của các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, 10 tủ sách của tư nhân phục vụ cộng đồng và nhiều tủ sách gia đình đang hoạt động.

Tại ngày sách, ban tổ chức trưng bày hơn 3.000 cuốn sách nhiều thể loại cho bạn đọc được mược sách đọc tại chỗ. 

Ngoài ra, chương trình còn có buổi nói chuyện và giới thiệu sách với sự tham gia của nhà văn Võ Quê, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và nhà văn Lê Vũ Trường Giang, cây bút trẻ của Tạp chí Sông Hương. 

Các nhà văn đã có những chia sẻ về thú đọc sách, kinh nghiệm chọn sách và cách đọc sách giữa thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay. Chương trình còn có những trao đổi, phát biểu cảm nghĩ của các em học sinh, các trò chơi giao lưu được tặng quà.

Ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhắn nhủ, cộng đồng tạo những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc, tâm hồn yêu sách, quý sách, sưu tầm và gìn giữ sách quý; quan tâm đến vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ của các tác giả, tác phẩm khi tổ chức ngày sách gắn liền với ngày bản quyền thế giới 23/4.

                                      Tin, ảnh: Minh Hiền - Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top