ClockThứ Hai, 11/01/2016 21:01

Gắn cải cách hành chính với ứng dụng công nghệ thông tin

TTH.VN - Sáng 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Năm qua, toàn ngành TT&TT tỉnh hoàn thành tốt kế hoạch công tác. Ngành đã tham mưu tỉnh xây dựng các đề án quy hoạch. Về lĩnh vực CNTT, đến nay, 100% cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện có trang thông tin điện tử (TTTĐT) và 46/152 UBND xã, phường có TTTĐT. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 đạt 100%; đã triển khai trên 68 dịch vụ công mức độ 3 và 23 dịch vụ công mức độ 4 tại các đơn vị. Công tác quản lý đại lý Internet được tăng cường. Tiến hành công tác cải tạo, sắp xếp dây thuê bao, kiểm tra các trạm BTS theo đúng kế hoạch, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành TT&TT trong thời gian qua và chỉ đạo một số nội dung, giải pháp cần triển khai trong thời gian tới. Trong đó, quan tâm công tác tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực của cán bộ chuyên trách, đội ngũ cán bộ “một cửa” với phương châm “thân thiện, đúng hạn và đơn giản hơn”. Thực hiện cải cách hành chính gắn liền với ứng dụng CNTT, xem đây là nhiệm vụ lâu dài và thường xuyên để thực hiện. Tăng cường phối hợp giữa Sở TT&TT với các ban ngành, đồng thời nâng cao chất lượng công tác tham mưu, điều hành. Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra cũng cần thực hiện thường xuyên hơn, tập trung hơn... 

Dịp này, Sở TT&TT vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ TT&TT.

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hue-S kích hoạt nền tảng thanh toán số bằng Ví điện tử

Cùng với việc kích hoạt nền tảng thanh toán số bằng Ví điện tử, nhóm phát triển nền tảng đô thị thông minh Hue-S cũng bổ sung cơ chế bảo vệ người dùng thông qua việc thêm chính sách quản lý của nền tảng.

Hue-S kích hoạt nền tảng thanh toán số bằng Ví điện tử
Chuyển đổi số là chuyển đổi phương thức làm việc

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông sáng 31/8 về xây dựng Nghị quyết chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Tỉnh uỷ.

Chuyển đổi số là chuyển đổi phương thức làm việc

TIN MỚI

Return to top