ClockThứ Ba, 21/11/2017 16:50

Gắn công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với tạo nguồn cán bộ cho địa phương

TTH.VN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Nguyễn Văn Cao chỉ đạo như vậy tại hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 chiều 21/11.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, nhất là sự chủ động triển khai kịp thời nội dung, kế hoạch tuyển quân của các cơ quan quân sự từ tỉnh đến cơ sở.

Để hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự cùng cấp triển khai tốt các nội dung tuyển quân; trong quá trình thực hiện phải tuân thủ đúng nguyên tắc công khai, dân chủ, công bằng theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự; gắn công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với tạo nguồn cán bộ cho địa phương.

Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền và giáo dục ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho thanh niên yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao Bằng khen cho các điển hình trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Năm 2017, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh đạt 100% chỉ tiêu với 1.315 thanh niên nhập ngũ; trong đó, quân đội 1.200 thanh niên, công an 115 thanh niên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng.

Ngoài ra, việc đón nhận 665 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm. Ngay sau khi trở về địa phương, các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ được tạo điều kiện tìm công ăn việc làm và học nghề để ổn định cuộc sống.

Theo chỉ tiêu, năm 2018 toàn tỉnh có 1.430 thanh niên nhập ngũ; trong đó, quân đội 1.250 thanh niên và công an 180 thanh niên.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch

Năm 2023, du lịch Huế phục hồi, phát triển mạnh mẽ, thu hút gần 3,2 triệu lượt khách, tăng 54,4% so với năm 2022. Hội Lữ hành cùng các doanh nghiệp lữ hành tỉnh đóng góp quan trọng trong sự thành công chung của ngành du lịch Huế.

Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch
Return to top