ClockThứ Năm, 28/12/2017 13:26
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN ĐẠI HỌC HUẾ LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2017 – 2022

Gắn hiệu quả phong trào với hoạt động chuyên môn

TTH - Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, dân chủ và đổi mới, nhiệm kỳ qua (2011 - 2017) Công đoàn Đại học (ĐH) Huế thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng ĐH Huế ngày càng phát triển.

Đại học Huế thực hiện tốt Luật Phòng, chống ma túyĐại học Huế xếp hạng thứ 8/49 trường đại học ở Việt Nam969 thí sinh thi năng khiếu vào Đại học Huế

Công đoàn ĐH Huế được Công đoàn Giáo dục Việt Nam khen tặng về phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Hiệu quả

Ông Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn ĐH Huế cho biết, điểm nhấn hoạt động của Công đoàn ĐH Huế thời gian qua là thực hiện tốt các phong trào thi đua. Điển hình là thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, “Lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) động viên cán bộ, viên chức, lao động (CB, VC, LĐ) thực hiện đổi mới quản lý giáo dục, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, phát huy năng lực sáng tạo, có những sáng kiến, giải pháp hữu ích, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tại một số CĐCS, phong trào được thực hiện thường xuyên, với hàng trăm đề tài sáng kiến của nhiều đối tượng từ giảng viên đến người phục vụ, đem lại giá trị kinh tế, tiết kiệm hàng tỷ đồng cho đơn vị.

Việc lồng ghép các phong trào thi đua cũng được thực hiện tốt. Đơn cử như phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được thực hiện rộng rãi, tự giác, tạo động lực cho nữ CB, VC, LĐ ĐH Huế vươn lên trong học tập, công tác và ngày càng tiến bộ. Hàng năm, có trên 90% nữ CB,VC, LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”.

Bên cạnh “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Công đoàn ĐH Huế hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Hỗ trợ giúp đỡ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa” và các cuộc vận động liên quan. Công đoàn ĐH Huế phối hợp với chính quyền vận động các đơn vị trực thuộc đóng góp, xây dựng được 6 nhà công vụ giáo viên cho các trường tiểu học vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Hà Tĩnh với số tiền gần 680 triệu đồng. Các CĐCS trực thuộc đã tổ chức quyên góp để mua đồ dùng học tập, sách vở, áo ấm tặng giáo viên và học sinh các trường khó khăn với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Duân khẳng định, thực tế, Công đoàn ĐH Huế đã bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2011 - 2017) đề ra, tập trung tổ chức và chỉ đạo các CĐCS trực thuộc đồng hành cùng chính quyền, thực hiện hiệu quả chức năng của tổ chức công đoàn trong hầu hết các hoạt động.

Cán bộ Công đoàn ĐH Huế và Công đoàn Trường ĐH Y Dược tham quan khám, cấp thuốc miễn phí cho giáo viên huyện A Lưới

Những giải pháp, hành động thiết thực

Với khẩu hiệu “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn vì CB, VC, LĐ; vì sự phát triển bền vững của ĐH Huế; vì sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà”, Công đoàn ĐH Huế nhiệm kỳ 2017 – 2022 đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững sự ổn định, tăng cường tính chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, văn hóa cho CB, VC, LĐ…

Ông Nguyễn Duân cho biết, đặc trưng của đoàn viên công đoàn ĐH Huế là các nhà giáo, làm công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ công tác đào tạo. Vì vậy, Công đoàn ĐH Huế có những giải pháp, chương trình hành động thiết thực để đẩy mạnh sự phát triển GD&ĐT của ĐH Huế, trong đó có nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ CB, VC, LĐ, góp phần thực hiện mục tiêu đưa ĐH Huế trở thành một trong những ĐH nghiên cứu hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động theo các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và khu vực, là một cơ sở đào tạo tiên phong, nòng cốt của hệ thống giáo dục ĐH vùng; đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Sắp tới, Công đoàn ĐH Huế xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cần chỉ đạo thực hiện trong cả nhiệm kỳ, từng năm học, giải quyết có hiệu quả và dứt điểm từng nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn; lấy CĐCS và công đoàn bộ phận làm trung tâm kết hợp phát huy vai trò công đoàn các cấp trong ĐH Huế để đẩy mạnh hoạt động công đoàn. Đó cách làm hay, được đúc rút từ những bài học kinh nghiệm thực tiễn, hy vọng sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, tiếp tục xây dựng ĐH Huế ổn định và phát triển.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Return to top