ClockThứ Ba, 12/06/2018 06:15

Gắn học Bác vào thực tiễn

TTH - Với phương châm “Thiết thực, cụ thể, hiệu quả”, việc thực hiện Chỉ thị 05 ở Chi bộ Trường THCS Dân tộc nội trú (DTNT) A Lưới đã có những chuyển biến tích cực.

Tuyên dương 9 tập thể, 31 cá nhân điển hình về học tập và làm theo lời BácHọc Bác từng ngàyPhụ nữ Hương Phong làm theo lời BácNhiều điển hình học tập và làm theo Bác

 

Thiết thực, cụ thể

Xây dựng kế hoạch học Bác, hai năm gần đây, ngay từ đầu năm học, chi bộ nhà trường tổ chức cho các tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, giáo viên đăng ký mô hình, việc làm cụ thể.

Chi bộ xây dựng quỹ tình nghĩa bằng cách vận động mỗi cán bộ, đảng viên đóng góp 20.000 đồng/tháng để giúp đỡ các gia đình chính sách, nhận chăm sóc một gia đình có công với cách mạng tại thị trấn A Lưới. Nhà trường, chi đoàn, liên đội cũng phát động phong trào “Nuôi heo đất”, “Tiếp sức đến trường” trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, thu được hàng chục triệu đồng nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đi học.

Em Lê Thị Kim Phụng, Liên đội trưởng Trường THCS DTNT A Lưới chia sẻ: Qua những câu chuyện về tấm lòng yêu thương học sinh, thiếu niên, nhi đồng của Bác Hồ và truyền thống đùm bọc của đồng bào mà chúng em càng cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Thầy Hồ Xuân Tài, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi: Từ kế hoạch của chi bộ, nhà trường đã chỉ đạo các đoàn thể, tổ chuyên môn cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 vào chương trình hoạt động, đảm bảo tính thực tiễn, đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.

Để việc làm theo Bác mang lại kết quả, nhà trường giao cho các tổ chuyên môn, đoàn thể hằng tháng chịu trách nhiệm lập chủ đề sinh hoạt về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Căn cứ vào chủ đề đó, từng lớp học, tổ chức, đoàn thể tích cực tham gia các hoạt động và có trách nhiệm theo dõi các thành viên để cuối tháng báo cáo tổng kết những việc đã làm được, chưa làm được, từ đó nỗ lực hơn. Cá nhân cấp ủy, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, mỗi đảng viên thực sự gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ

Xác định thước đo quan trọng nhất về việc học tập và làm theo Bác vẫn là nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, chi bộ nhà trường chủ trương lựa chọn một số phần việc học tập và làm theo Bác cụ thể, bám sát với nhiệm vụ chuyên môn, phù hợp với từng khối lớp học và chủ đề công tác từng năm của Phòng Giáo dục – Đào tạo để tập trung thực hiện hiệu quả. Đồng thời, triển khai gắn với các phong trào, cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Trong công tác lãnh đạo hoạt động chuyên môn của nhà trường, Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo các tổ chuyên môn cụ thể hóa kế hoạch, chương trình thực hiện Chỉ thị 05 bằng việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, công tác quản lý; đổi mới, cải tiến nội dung và phương thức sinh hoạt theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Cô Nguyễn Thị Hương, giáo viên bộ môn Ngữ văn cho biết: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chi bộ triển khai rất chặt chẽ, cụ thể. Qua đó, các cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên viết bản cam kết và đăng ký việc làm cụ thể. Chi bộ đã đưa nội dung này vào tiêu chí bình chọn, xét danh hiệu thi đua nhà giáo và đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm”.

Từ những nỗ lực trong học và làm theo Bác, các mục tiêu chuyên môn của nhà trường đều đạt và vượt, trở thành đơn vị tiêu biểu trong ngành giáo dục của huyện.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp

Chiều 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ Ủy viên Ban chấp hành (UVBCH) Hội LHPN thành phố và UVBCH của 40 đơn vị cơ sở trực thuộc với sự tham gia của gần 160 thành viên.

Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp
Lan tỏa những tấm gương học Bác

Cuộc thi viết về gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Huyện ủy Phú Vang phát động, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn.

Lan tỏa những tấm gương học Bác
THỰC TIỄN HÓA SẢN PHẨM KHOA HỌC:
Cần sự cộng hưởng từ nhiều phía

Hàng ngàn đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) được thực hiện, được nghiệm thu trong những năm qua nhưng ứng dụng vào thực tiễn để tạo ra sản phẩm hàng hóa thì vẫn chiếm tỷ lệ thấp. Làm thế nào để kết quả NCKH không bị “để quên” vẫn còn là bài toán khó. Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Đắc Thái Hoàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội).

Cần sự cộng hưởng từ nhiều phía
Return to top