ClockThứ Bảy, 20/05/2017 05:56

Gắn học Bác với thực hiện tốt công tác hội

TTH - Gắn việc học và làm theo tấm gương của Bác với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH với 4 phẩm chất “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” là cách làm được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp triển khai để thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phụ nữ Phú Vang phát cháo cho bệnh nhân nghèo

Từ những việc làm cụ thể

5h sáng, những đầu bếp tình nguyện của nhóm “Bếp ăn tình thương” đã có mặt đông đủ ở nhà chị Lê Thị Thuý Na, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang và bắt tay vào công việc. Mọi người tất bật cắt, gọt, xào, nấu... để chuẩn bị hơn 100 suất cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện.

Đúng 6 giờ sáng, nồi cháo được đưa tới bệnh viện.

“Bếp ăn yêu thương” được Hội LHPN huyện Phú Vang triển khai thực hiện từ hơn hai tháng nay. Mỗi tháng chương trình tổ chức phát cháo miễn phí một lần cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện, mỗi lần khoảng trên 100 suất cháo, mỗi suất trị giá từ 15 đến 20 nghìn đồng do chính cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện trực tiếp chế biến. Chương trình được sự chung tay góp sức của của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện và những tấm lòng thiện nguyện do Hội LHPN huyện kết nối. Chị Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang cho biết: “Đây là một trong những điểm mới về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được Hội LHPN huyện đảm nhận thực hiện. Hội cũng đồng loạt triển khai nhiều hoạt động khác ý nghĩa như: duy trì và nhân rộng các mô hình thực hành tiết kiệm; dạy nghề và giới thiệu việc làm cho hội viên; tham gia xoá mù chữ cho một số phụ nữ vùng biển...”, chị Thu khẳng định.

Thấm nhuần câu nói của Bác Hồ: “Cán bộ nào, phong trào ấy”, cán bộ cơ sở đủ mạnh về chất và lượng thì việc đưa phong trào hội đi từ yếu kém đến vững mạnh là một công việc không hề khó. Vì vậy, Hội LHPN phường Phú Hậu (TP. Huế) đã chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ hội bằng việc thành lập Câu lạc bộ “Tình chị em”. Vào tối ngày 20 hàng tháng, CLB tổ chức sinh hoạt, qua đó, các cán bộ hội cơ sở được rèn luyện kỹ năng dẫn chương trình, kỹ năng tổ chức, điều hành sinh hoạt tổ nhóm, tập luyện kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng tự viết kịch bản cho một chương trình sinh hoạt từ dễ đến khó… Nhờ vậy, Hội LHPN phường Phú Hậu đã xây dựng được đội ngũ cán bộ chi tổ hội năng động, sáng tạo, đổi mới thường xuyên phương thức hoạt động hội, xây dựng nhiều mô hình mới có hiệu quả. Với cách làm này, công tác hội và phong trào phụ nữ ở Phú Hậu từ trung bình khá đã vươn lên trở thành đơn vị vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh. Chị Dương Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế cho biết: “Trước đây, Hội LHPN thành phố học tập và làm theo lời Bác chỉ tập trung xây dựng các mô hình tiết kiệm, tương thân, tương ái, thì nay hội đã mở rộng thêm nhiều mô hình mới, nhất là tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội để góp phần giải quyết những vấn đề nổi cộm hiện nay trên địa bàn thành phố như: hạn chế rải vàng mã khi đưa tang, không lấn chiếm lòng lề đường, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, vận động tiểu thương phát huy truyền thống phụ nữ Huế trong giao tiếp ứng xử để xây dựng gian hàng văn minh thương mại...”

Hướng về cơ sở

Để triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bên cạnh duy trì, phát triển các mô hình học tập, làm theo Bác có hiệu quả trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh còn sáng tạo, linh hoạt xây dựng thêm những mô hình học tập mới gắn với phong trào hội từ tỉnh đến cơ sở. Hội lấy kết quả thực hiện làm tiêu chí đánh giá cán bộ, tổ chức hội hàng năm.

Theo chị Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, để phát huy tính nêu gương, nói đi đôi với làm, Tỉnh hội tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý cán bộ, đảm bảo về mặt kỷ cương, kỷ luật ngay từ cấp tỉnh. Từ thường trực hội cho đến mỗi cán bộ chuyên trách đều phải đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, chất lượng tham mưu. Đồng thời, hội cũng đề ra chỉ tiêu mỗi tháng mỗi cán bộ chuyên trách phải về cơ sở 1 đến 2 lần để cùng tham gia sinh hoạt với các chi tổ hội, nắm bắt tình hình tư tưởng phụ nữ; kiểm tra, giám sát, hướng dẫn chỉ đạo kịp thời những vấn đề nổi cộm tại cơ sở. Trong quá trình tiếp cận cơ sở hay tổ chức phong trào, cũng đổi mới mang tính chuyên nghiệp hơn, phương châm hoạt động là lấy hội viên làm trung tâm, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo hiệu quả công tác hội. Tập trung giải quyết một số vấn đề sát sườn liên quan đến phụ nữ, như: dạy nghề, giới thiệu việc làm giúp phụ nữ vùng biển chuyển đổi ngành nghề sản xuất; phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới... Để các hội viên, phụ nữ dù ở vị trí nào cũng vận dụng có hiệu quả việc học tập và làm theo lời Bác, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục xây dựng các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngắn gọn, dễ nhớ, dễ làm; kịp thời biểu dương, nhân rộng những cách làm hay, mô hình tốt để tạo sức lan tỏa trong cán bộ, hội viên.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Hương Trà:
Phấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 và những giải pháp hiệu quả.

Phấn đấu có 4 500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Dấu ấn công tác hội và phong trào nông dân

Năm 2023, thông qua các hoạt động trên các lĩnh vực, công tác hội và phong trào nông dân có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức hội nông dân (HND) cơ sở ngày càng được củng cố vững mạnh và phát triển.

Dấu ấn công tác hội và phong trào nông dân
Return to top