ClockThứ Năm, 17/10/2019 13:30

Gắn học tập với rèn luyện kỹ năng

TTH - Cùng với thi đua dạy tốt và học tốt, Trường THCS Phú Thanh (Phú Vang) chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa đa dạng và bổ ích.

Nhân rộng mô hình “trường học thân thiện”

Học sinh Trường THCS Phú Thanh tăng cường các hoạt động ngoại khóa. Ảnh: Hữu Phúc 

Bắt đầu từ tiết chào cờ

Tiết chào cờ sáng thứ hai, ngày 14/10/2019, nơi sân trường Trường THCS Phú Thanh diễn ra thật mới lạ và ấn tượng. Các em học sinh hứng thú khi xem và cùng tham gia những chương trình, như đố vui để học, em là nhà bác học tương lai... tạo không khí sôi nổi cho ngày đầu tuần đến trường.

Bắt đầu từ năm học 2019 - 2020, Trường THCS Phú Thanh tổ chức các hoạt động ngoại khóa thông qua tiết chào cờ đầu tuần cùng tiết sinh hoạt tập thể vào sáng thứ hai hàng tuần. Trước đây, giờ chào cờ thường khô khan (nói nhiều về những vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường, hoặc phê bình những học sinh chưa chăm ngoan…); nhưng nay biến thành những hoạt động sôi nổi, linh động nhờ các hoạt động văn nghệ, nhảy dân vũ, diễn kịch, tiểu phẩm hài, nhảy sạp…

Cùng với đó, các tiết sinh hoạt tập thể đều vận dụng linh hoạt. Sinh hoạt lớp không còn trong bốn bức tường nữa mà đã chuyển ra không gian thoáng đãng hơn, vừa sinh hoạt vừa tổ chức các trò chơi dân gian tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, hoặc phòng tránh các tai nạn thương tích xảy ra.

Đa dạng các hoạt động ngoại khóa

Trường THCS Phú Thanh cũng phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019” với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Hơn 240 học sinh tham gia và buổi lễ được mở đầu là những bài hát ca ngợi tình yêu mái trường, quê hương, đất nước của đội văn nghệ nhà trường. Trước đó, CLB goal Trường THCS Phú Thanh tổ chức sinh hoạt cho 123 học sinh nữ. Các em rất vui tươi khi được hướng dẫn viên tổ chức các trò chơi mang tính giáo dục giới tính bổ ích.

Từ nhiều năm nay, Trường THCS Phú Thanh chú trọng đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa. Nhà trường chú ý các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường tổ chức các hoạt động thí nghiệm - thực hành của học sinh; tích cực xây dựng thư viện xanh, phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ khoa học, tiếng Anh, âm nhạc trong nhà trường...

Từ thực tiễn ở Trường THCS Phú Thanh cho thấy, hoạt động ngoại khóa nếu được tổ chức đa dạng sẽ cho học sinh thêm lựa chọn. Mỗi hoạt động mang lại những lợi ích khác nhau song đều có điểm chung là rèn luyện kỹ năng, sự năng động, nhanh nhẹn, sáng tạo, nâng cao thể lực và nhất là chất lượng học tập.

Đầu năm học 2019 - 2020, Trường THCS Phú Thanh đã thông qua đề án xây dựng, phát triển nhà trường, giai đoạn 2019 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2028. Nhà trường xác định sứ mệnh tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, có chất lượng giáo dục tốt để mỗi học sinh có cơ hội phát triển toàn diện về cả trí thức lẫn thể chất và kỹ năng để tự tin bước vào các cấp học cao hơn.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Trưởng thành hơn từ những sân chơi

Những sân chơi được tạo ra không chỉ dừng lại ở mặt tranh tài để đạt giải thưởng, mà đó là nơi để mỗi sinh viên rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành hơn.

Trưởng thành hơn từ những sân chơi

TIN MỚI

Return to top