ClockThứ Bảy, 08/12/2018 07:15

Gắn kết đại học & cao đẳng

TTH - Lần đầu tiên, Trường đại học Phú Xuân và Trường cao đẳng Công nghiệp Huế hợp tác trong vấn đề tuyển sinh và đào tạo. Đây là hướng đi khác với hình thức liên thông nhưng mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên.

Trường đại học Phú Xuân tổ chức kỷ niệm ngày hội trở vềTrường Đại học Phú Xuân công bố điểm chuẩn 2018Máy gieo đậu phộng của sinh viên HuếMáy cắt rau má động cơ xăng

Trường ĐH Phú Xuân và Trường cao đẳng Công nghiệp Huế ký kết hợp tác về tuyển sinh và đào tạo

Hướng đến lợi ích của sinh viên

TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Xuân cho biết, chương trình đào tạo này khá linh hoạt. Với thuận lợi hình thức đào tạo tín chỉ, khi sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tham gia chương trình đào tạo đại học tại trường, các tín chỉ tương đương trong các chương trình đào tạo của hai trường về các ngành, như công nghệ thông tin, kế toán, quản trị kinh doanh (Digital maketing), ngôn ngữ Anh (tiếng Anh thương mại), Việt Nam học (du lịch) sẽ được công nhận, sinh viên không phải học lại, tiết kiệm được kinh phí. Sau quá trình đào tạo trình độ cao đẳng, sinh viên chỉ cần học thêm khoảng 1,5 năm nữa, đồng thời được nhận 2 bằng do hai đơn vị cấp. “Chương trình chuyển tiếp từ cao đẳng lên đại học sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Trường cao đẳng công nghiệp Huế có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp hơn”, ông Minh nhấn mạnh.

Ngoài hình thức đào tạo chuyển tiếp, hai trường còn phối hợp trong tuyển sinh khóa đào tạo và tuyển dụng chuyển nghề lập trình viên “Migrate to IT”, hướng đi đáp ứng nhu cầu nhân lực thời đại 4.0. So với những chương trình đào tạo khác, hình thức này mở rộng đầu vào sinh viên tốt nghiệp ở bất cứ ngành nghề gì. Điểm thuận lợi là chương trình đào tạo ngắn hạn, thời gian học tập trung từ 4 – 7 tháng. Khi kết thúc chương trình, sinh viên có thêm chứng chỉ để tạo thêm hướng đi tương lai bằng công việc liên quan đến công nghệ thông tin. Điều đặc biệt là tham gia khóa học này, học viên được ký cam kết có việc làm 100%, với thu nhập khởi điểm 5 – 7 triệu đồng/tháng. Trái lại, sẽ hoàn trả 100% học phí nếu học viên không học được, hoặc chưa có công việc phù hợp với mức lương cam kết sau 30 ngày kể từ khi tốt nghiệp.

Đại diện Trường cao đẳng Công nghiệp Huế phân tích, vấn đề tìm việc là khó khăn chung của sinh viên hiện nay, nhất là với sinh viên cao đẳng, trung cấp. Việc mở ra hình thức này phù hợp với nhu cầu xã hội và thị trường lao động, đồng thời phần nào giải quyết bài toán việc làm cho sinh viên. Hướng đi này được các nước trên thế giới đã triển khai và mang lại hiệu quả, nhất là chất lượng đào tạo, đáp ứng đầu ra.

Dựa vào điểm chung

Theo TS. Đàm Quang Minh, điểm chung của hai đơn vị là cùng tầm nhìn và mục tiêu gắn kết với doanh nghiệp; các chương trình đào tạo, chuyên ngành của hai đơn vị có những điểm giống nhau, nên thuận lợi để hợp tác đào tạo.

Vấn đề được cả hai trường chú trọng hiện nay là đầu ra việc làm cho sinh viên, nhất là việc làm đúng chuyên ngành học. Ngoài các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hai trường đều đẩy mạnh kết nối các đơn vị tuyển dụng trong và ngoài nước để nắm bắt các đòi hỏi về nhu cầu nhân lực và kịp thời xây dựng chương trình đào tạo phù hợp.

Trường đại học Phú Xuân đang phối hợp Trường cao đẳng Công nghiệp để xây dựng chương trình chuyển tiếp từ cao đẳng lên đại học; đồng thời phối hợp xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo một số ngành nghề tạo điều kiện cho sinh viên học bằng đôi giữa hai trường. Trong quá trình tuyển sinh, Trường đại học Phú Xuân sẽ phối hợp tư vấn cho sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Huế về định hướng chọn nghề, chuyển nghề, đồng thời cung cấp các dữ liệu phục vụ cho việc tư vấn đào tạo nghề.

Ngoài ra, đối với khóa đào tạo chuyển nghề lập trình viên “Migrate to IT”, Trường đại học Phú Xuân sẽ cung cấp chương trình đào tạo, các tài liệu tuyển sinh phục vụ cho hoạt động chuyên môn của Trường cao đẳng Công nghiệp Huế.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top