ClockThứ Năm, 18/07/2019 06:45
NGÀY HỘI HIPHOP HUẾ – URBAN JAM 2019:

Gắn kết đam mê

TTH - Vào ngày 20 – 21/7, Huế tổ chức ngày hội hiphop thu hút nhiều nghệ sĩ quốc tế đến tham dự. Ngày hội không chỉ dừng lại giải thi đấu hiphop mà còn là cầu nối, tăng khả năng quảng bá cho hình ảnh du lịch Huế năng động.

Nơi giới trẻ khẳng định đam mêLễ hội Hiphop đường phố được chờ đợi tại Festival Huế 2016

Urban Jam từng được đưa vào chương trình của Festival Huế 2016

Ngày hội quốc tế

Urban Jam được biết đến là chương trình, giải đấu hiphop đã có mặt tại ba miền Bắc, Trung, Nam do cộng đồng hiphop Việt Nam- Urban tổ chức. Urban Jam đã trở thành thương hiệu thu hút các bạn trẻ đam mê hiphop không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch (đơn vị tổ chức Ngày hội Hiphop Huế – Urban Jam 2019), Huế lâu nay nổi tiếng là điểm đến trầm mặc, yên bình; tuy nhiên, để du lịch phát triển hơn cần có những hoạt động, sản phẩm du lịch mới, có tính giải trí cao; những hoạt động, lễ hội sôi động để thể hiện điểm đến năng động, có thể đáp ứng được đa dạng thành phần du khách khi đến Huế.

Ngày hội Hiphop Huế – Urban Jam 2019 có sự tham gia của các nhóm nhảy nổi tiếng đến từ các nước, như Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Lào… và các nhóm nhảy hiphop nổi tiếng của Việt Nam được các bạn trẻ yêu mến, như Việt Max, MT Pop, Small River, MC Buck... Các DJ nổi tiếng thế giới như BOLO (Singapore), DJ 2T (Việt Nam) cũng sẽ tham gia chơi nhạc để tăng tính sôi động và hấp dẫn cho ngày hội.

Ngày hội được đánh giá là dịp để các bạn trẻ đam mê hiphop ở Huế có thể gặp mặt, giao lưu và thưởng thức các tiết mục biểu diễn, thi đấu của hơn 500 thí sinh. Bên lề các vòng thi đấu là biểu diễn vẽ graffity, theo đó, những hình ảnh nổi bật, đặc trưng của Huế sẽ được vẽ. Khi các nhóm nhảy, du khách và bạn trẻ đến ngày hội có thể “check in” và chụp hình lưu niệm; biểu diễn và dạy DJ; biểu diễn skateboard (trượt ván) nhằm gắn kết khán giả khi đến với ngày hội.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngày hội mong muốn thêm phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội, biến từ thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, có sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút du khách. Tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm du lịch mới, đầy sáng tạo đến với khách du lịch; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch địa phương, giữ chân du khách ở lại với mảnh đất Cố đô.

Tạo ra sự kiện du lịch

Hiphop là bộ môn nghệ thuật được giới trẻ yêu chuộng, phát triển mạnh ở trên thế giới và nhất là hai đầu đất nước. Riêng với Huế, bộ môn nghệ thuật này vẫn chưa phát triển. Do đó, thông qua lần tổ chức này, ngành du lịch Huế còn đặt ra mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ yêu hiphop ở Huế.

Nguyễn Chí Hiếu, một bạn trẻ đam mê hiphop cho biết, cách đây khoảng 10 năm hiphop được nhiều người chơi, tuy nhiên, qua một thời gian phong trào bị lắng xuống. Cũng phải nhìn nhận, Huế thiệt thòi hơn so với các địa phương khác vì bộ môn nghệ thuật hiphop này không thể tạo thu nhập ổn định cho người chơi. Ở các địa phương khác luôn có các phong trào, các show diễn để các nghệ sĩ thỏa sức đam mê, quan trọng hơn là có thu nhập từ biểu diễn nghệ thuật. Riêng với Huế, các show diễn hay chương trình, các sự kiện cũng ít được tổ chức.

“Các bạn trẻ ở Huế đang rất chờ đợi đến ngày hội hiphop diễn ra. Hy vọng, sau sự kiện này, phong trào hiphop ở Huế sẽ “sống” trở lại. Giúp mọi người hiểu hơn đây là bộ môn nghệ thuật đã được thế giới công nhận, lành mạnh”, bạn Hiếu bày tỏ.

Năm 2016, Urban Jam được đưa vào khung chương trình của Festival Huế 2016, lúc đó, đã thu hút hơn 50 nhóm nhảy và 500 thí sinh tham gia chương trình. Rất nhiều du khách quốc tế đã đến và tham gia giao lưu, làm cho chương trình có sức lan tỏa lớn, tạo được tiếng vang lớn, nhận được lời khen ngợi từ Đại sứ quán Pháp (đơn vị phối hợp tổ chức) và Ban tổ chức Festival Huế.

Ông Lê Hữu Minh cho biết, ngành du lịch sẽ cố gắng phát huy thương hiệu và vị thế của một thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Do đó, sẽ tập trung tổ chức Ngày hội Hiphop Huế – Urban Jam 2019 với nội dung chuyên nghiệp, chất lượng, nhằm hướng đến xây dựng một chương trình mang tầm cỡ và tổ chức thường xuyên nhằm tạo ra sự kiện du lịch hàng năm, qua đó, tăng cường kết nối giữa du khách, người yêu nghệ thuật và người dân Huế.

Lịch cụ thể của Ngày hội Hiphop Huế – Urban Jam 2019:

Ngày 20/7 sẽ diễn ra các trận thi đấu hai nội dung hiphop 1vs1 và Popping 1vs1 từ vòng loại cho đến hết tứ kết.

Ngày 21/7 sẽ thi đấu hai nội dung Breaking 4vs4 và Streetdance Team Battle từ vòng loại cho đến hết tứ kết; sau đó, tất cả các thể loại sẽ thi đấu các trận bán kết và chung kết.

Địa điểm tổ chức tại Công viên 3/2, TP. Huế.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top